Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Việt Nam gia cố đỉnh bảng B sau chiến thắng "hủy diệt" trước Lào

18:57, 28/11/2019
Nhờ cú hat-trick của Tiến Linh, Việt Nam thắng Lào 6-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng SEA Games 30.

Sau khi Hà Đức Chinh lập cú poker trong trận ra quân, tiền đạo còn lại của Việt Nam ở SEA Games 30 - Nguyễn Tiến Linh - cũng lập hat-trick ở trận đá chính đầu tiên. Ba bàn thắng của chân sút Bình Dương đều xuất phát từ những pha di chuyển không bóng và dứt điểm cơ bản của một tiền đạo.

Ở bàn mở tỷ số, Tiến Linh băng vào áp sát hậu vệ Lào trong pha tranh chấp 50-50. Tận dụng sự chần chừ của cầu thủ này, tiền đạo Việt Nam đoạt bóng, băng xuống đối mặt rồi sút chìm vào góc xa. 14 phút sau, người đồng đội ở Bình Dương - Hồ Tấn Tài - châm ngòi cho phản công nhanh bằng đường chọc khe vượt tuyến. Tiến Linh dùng tốc độ, vượt qua hậu vệ Lào, nhân đôi cách biệt. Phút 57, anh hoàn tất cú hat-trick khi di chuyển phía cột xa, đón đường căng sệt của Nguyễn Trọng Hoàng, trước khi dễ dàng đưa bóng vào khung thành rộng mở.

Tiến Linh lập hat-trick trong trận đầu đá chính ở SEA Games 30.
Tiến Linh lập hat-trick trong trận đầu đá chính ở SEA Games 30.

So với trận ra quân gặp Brunei, HLV Park Hang-seo sử dụng nhiều cầu thủ trụ cột hơn khi đối đầu với Lào. Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng đá chính, trong đó hai cái tên đầu chơi trọn 90 phút. Mục đích của ông Park là để các học trò làm quen với cảm giác bóng trên mặt cỏ nhân tạo, cũng như thích nghi dần với không khí SEA Games.

Tuyển thủ quốc gia còn lại - Trọng Hoàng - được tung vào sân trong hiệp hai. Như thường lệ, cầu thủ Viettel chơi nhiệt huyết và tạo nhiều sóng gió bằng những pha đột phá bên hành lang phải. Cuối trận, Trọng Hoàng lập công, 10 năm sau khi ghi bàn ở SEA Games 25 trên đất Lào. Năm ấy, Việt Nam cũng là ứng viên hàng đầu cho tấm HC vàng.

Hùng Dũng đặt lòng chính xác, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 đầu hiệp hai.
Hùng Dũng đặt lòng chính xác, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 đầu hiệp hai.

Chiến thắng trước Lào trở nên trọn vẹn khi đội trưởng Quang Hải ghi bàn ở phút bù giờ. Cú đặt lòng chân trái về phía cột gần là pha lập công đầu tiên của Quả Bóng Vàng Việt Nam cho đội U22, sau tám tháng chờ đợi. Trước đó, ở vòng loại U23 châu Á 2020, cầu thủ Hà Nội chỉ ghi một bàn trên chấm 11m, trong chiến thắng 6-0 trước Brunei.

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo không hài lòng về cách Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên tại SEA Games 30. "Chúng tôi đã tập luyện rất kỹ những tình huống tương tự, không hiểu sao vẫn mắc lỗi và dẫn đến bàn thua. Tôi và các học trò sẽ phải nghiêm túc xem lại bàn thua này", ông nhấn mạnh.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm