Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phóng viên, nhà báo quốc tế góp ý cho ngành du lịch Nghệ An

18:09, 08/09/2019
Sáng 8/9, tại huyện Con Cuông, Sở Du lịch Nghệ An tổ chức buổi tọa đàm Du lịch Nghệ An với báo chí Quốc tế”.

Tham dự tọa đàm có các phóng viên, nhà báo đến từ 8 quốc gia, bao gồm: Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Áo. Ngoài ra còn có sự tham dự của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, các huyện Nam Đàn, huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Chương trình nằm trong khuôn khổ đẩy mạnh kết nối du lịch với các tỉnh trong khu vực và các nước thông qua các hãng truyền thông Quốc tế bên lề hội chợ ITE 2019. 

Trước khi vào hội thảo, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn), đảo chè xã Thanh An (huyện Thanh Chương), Vườn quốc gia Pù Mát, Thác Khe Kèm (huyện Con Cuông); tìm hiểu văn hóa ẩm thực, giao lưu văn hóa văn nghệ với đồng bào dân tộc Thái tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Bản Khe Rạn huyện Con Cuông.

Miền Tây Nghệ An điều kiện tốt để phát triển du lịch cộng đồng và thu hút sự khám phá của khách du lịch. Ảnh: Thác Khe Kèm, Con Cuông.

Tại buổi tọa đàm, các nhà báo quốc tế đánh giá cao về cảnh quan, cũng như sự thân thiện của con người Nghệ An. Đặc biệt là miền Tây Nghệ An, nơi có nhiều đồng bào dân tộc còn lưu giữ những nét văn hóa độc đáo. Đây là điều kiện tốt để phát triển du lịch cộng đồng và thu hút sự khám phá của khách du lịch. Nghệ An cũng là nơi thuận lợi cho việc kết nối di chuyển giữa miền Nam, miền Bắc và nước bạn Lào.

Bà Gũrdal Yaprak, nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị: Cần đa dạng hóa, tinh tế hơn trong ẩm thực phục vụ du lịch.
Bà Gũrdal Yaprak - nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ góp ý: Cần đa dạng trong ẩm thực phục vụ du lịch bên cạnh đặc sản địa phương.

Các nhà báo cũng đã đóng góp một số ý kiến như: tại các điểm du lịch cần có bảng chỉ dẫn song ngữ Việt – Anh, giới thiệu đầy đủ để du khách hiểu về nơi mình đang khám phá; Đào tạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh cho những người tham gia hướng dẫn tại các điểm du lịch. Trong các sản phẩm du lịch thì cần chú ý thêm về ẩm thực đa dạng của Á, Âu bên cạnh những đặc sản bản địa.

Bà Kha Thị Tím - Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông mong muốn các nhà báo tiếp tục là cầu nối để giới thiệu nhiều đoàn khách về thăm Nghệ An.
Bà Kha Thị Tím - Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông mong muốn các nhà báo tiếp tục là cầu nối để giới thiệu nhiều đoàn khách về thăm Nghệ An.

 

Sỹ Đức – Hữu Song

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm