Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Các ngành, địa phương chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch năm 2020

17:04, 24/12/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị các ngành, địa phương cần phải chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch của năm 2020; cụ thể hóa trong triển khai Nghị quyết của HĐND tỉnh vừa ban hành.

Sáng nay (24/12), UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý IV năm 2019 với các huyện, thành, thị để đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; việc thực hiện các kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại giao ban quý III; đề xuất chương trình công tác năm 2020 của UBND tỉnh. Đ/c Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh hội nghị.

Về thực hiện chương trình công tác, trong năm 2019, UBND tỉnh đã tổ chức 15 phiên họp toàn thể; nghe và cho ý kiến tổng số 159 nội dung. Tuy nhiên, vẫn còn 21 nội dung chưa thực hiện theo kế hoạch. Một số sở, ban, ngành, đơn vị chưa thật sự chủ động trong việc thực hiện các nội dung được phân công. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị

Báo cáo về tình hình thực hiện các nhiệm vụ quý IV, các địa phương đề xuất ý kiến liên quan đến chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng do Dự án xi-măng Sông Lam; xây dựng cơ chế chính sách xây dựng nông thôn mới nâng cao cho các xã, các huyện; đề nghị tỉnh bố trí kinh phí để sớm triển khai dự án đập Cầu Cau, cầu Thanh Nam, trường THCS Dân tộc nội trú huyện Con Cuông; sớm hoàn thành công trình tuyến đê bãi ngang ở Quỳnh Lưu … 

Lãnh đạo sở Tài chính báo cáo tại phiên họp.
Lãnh đạo sở Tài chính báo cáo tại hội nghị.
Lãnh đạo sở LĐ-TBXH phát biểu tại hội nghị.

Đại diện một số sở, ngành cũng đã làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến triển khai nhiệm vụ trong năm 2020, nhất là công tác chuẩn bị cho thu - chi ngân sách; tăng cường công tác chống hàng giả dịp cuối năm; xây dựng nông thôn mới; chuẩn bị công tác mừng Đảng, mừng Xuân. 

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị các ngành, địa phương chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch năm 2020

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh, năm 2019, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng các lĩnh vực KT – XH của toàn tỉnh đã có bước tăng trưởng khá. Công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh đã quyết liệt; các sở, ngành cũng đã chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương cần phải chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch của năm 2020; cụ thể hóa trong triển khai Nghị quyết của HĐND tỉnh vừa ban hành. Những việc gì người dân đã thống nhất, đồng tình, ủng hộ cần phải đeo bám đến cùng để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Chậm nhất, trong nửa đầu tháng 1/2020 phải hoàn thành các nội dung này. Đối với các ngành cần rà soát thật kỹ các chương trình, đề án của năm 2020 để không xảy ra tình trạng phải điều chỉnh, bổ sung đưa ra khỏi chương trình công tác năm.

Hội nghị được tổ chức giao ban trực tuyến với các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, quý I/2020 là thời điểm Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, vì vậy các ngành, địa phương cần phối hợp kiểm soát chặt chẽ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; bình ổn giá cả; nêu cao trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán pháo nổ, đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn xã hội. Cùng đó, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh cần quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đối với người có công, các đối tượng yếu thế, gia đình hộ nghèo. Chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

Thái Dương – Duy Thanh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm