Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh uỷ và HĐND tỉnh dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

08:17, 16/04/2021
Sáng 16/4, trước giờ khai mạc Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh đã đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường mang tên Người.
Thường trực Tỉnh uỷ và Đoàn đại biểu HĐND tỉnh dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thường trực Tỉnh uỷ và Đoàn đại biểu HĐND tỉnh dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham gia lễ dâng hoa có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và lãnh đạo các văn phòng cấp tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đại diện dâng lẵng hoa tươi lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đại diện đoàn dâng lẵng hoa tươi lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dâng lẵng hoa tươi trước tượng đài Bác Hồ, trước anh linh Người, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và sự kính trọng đối với tư tưởng vĩ đại và cuộc đời vô cùng cao đẹp của Bác - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất.

Nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thuận lợi và nhiều khó khăn, thách thức đan xen, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ và các cơ quan bộ máy chính quyền địa phương và hệ thống chính trị đã phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng cải tiến, đổi mới, luôn hành động vì lợi ích của Nhân dân, quê hương, đất nước.

 

5 năm qua, HĐND tỉnh đã tổ chức được 20 kỳ họp, trong đó có 9 kỳ họp đột xuất, ban hành hơn 300 Nghị quyết để quyết định các vấn đề cấp bách, quan trọng của địa phương, liên quan đến công tác phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả. Các kỳ họp ngày càng được đổi mới, phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của các cơ quan và đại biểu HĐND. Đặc biệt, tại 9 kỳ họp, HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về 17 nhóm vấn đề nổi cộm, bức xúc mà đông đảo cử tri, dư luận xã hội quan tâm, để làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, đề ra những giải pháp khả thi và xác định lộ trình, thời gian giải quyết. Nhiều lời hứa của Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành tại các phiên chất vấn đã được thực hiện, qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội, tạo động lực thúc đẩy tỉnh phát triển.

Ngoài ra, HĐND tỉnh đã tiến hành 43 cuộc giám sát, 8 phiên giải trình trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần rất lớn trong việc xử lý những vướng mắc, bất cập, đảm bảo thực thi pháp luật và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước.

Các đại biểu kính cẩn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu kính cẩn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

HĐND tỉnh luôn gắn bó chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, chuyển tải đầy đủ và đôn đốc, đeo bám giải quyết có hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nhiều ý kiến, bức xúc kéo dài của cử tri đã được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết thấu đáo, dứt điểm, đáp ứng niềm tin của cử tri, Nhân dân vào bộ máy chính quyền và cơ quan, người đại biểu dân cử.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Bác, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, tăng cường đoàn kết để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của pháp luật trong nhiệm kỳ mới. Tập trung cao nhất để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 19; phấn đấu đưa Nghệ An sớm trở thành một trong những tỉnh khá của cả nước, như mong muốn sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

 

Thuỳ Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm