Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cô giáo Nguyễn Thị Phượng - Tấm gương giỏi việc trường, đảm việc nhà

10:21, 20/11/2019
Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, cô giáo Nguyễn Thị Phượng - giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Quỳ Hợp luôn được đồng nghiệp đánh giá cao trong công tác chuyên môn. Đặc biệt, không chỉ giỏi về nghiệp vụ, cô Phượng còn nêu gương về đạo đức, nhân cách, xứng đáng tấm gương tiêu biểu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” của ngành giáo dục ở huyện miền núi Quỳ Hợp.
Cô giáo Nguyễn Thị Phượng hiện đang công tác tại trường Tiểu học thị trấn.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường CĐSP Nghệ An khoa Tiểu học, cô được phân công về giảng dạy tại trường Tiểu học Đọoc Mạy – Kỳ Sơn. Đến năm 2008 thì về giảng dạy tại trường Tiểu học Hạ Sơn. Sau 3 năm dạy ở Hạ Sơn - vùng đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Quỳ Hợp, cô được chuyển về công tác tại trường Tiể u học số 2 Châu Quang. Đến năm 2015, cô được điều về dạy tại trường Tiểu học Thị trấn Quỳ Hợp cho đến nay. Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô đã dành hết tâm huyết vào những bài giảng để truyền đạt kiến thức cho học sinh của mình. Chính vì vậy, cô luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi sự hiểu biết, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức hoạt động tiết học phong phú. 

Để nâng cao chất lượng của lớp, cô Phượng phân loại học sinh để có phương pháp dạy phù hợp với học lực của từng em.

Với 15 năm gắn bó với nghề, bằng tinh thần nhiệt huyết, ham học hỏi và để có được những bài giảng hay, cô đã tìm tòi xây dựng phương pháp giảng dạy sao cho khoa học, không gây nhàm chán cho học sinh, đặc biệt Cô đã có những sáng kiến kinh nghiệm như: SKKN bậc 3 cấp huyện: Rèn chữ đúng chuẩn cho học sinh lớp 4, 5 năm học 2014 – 2015. SKKN bậc 3 cấp huyện: Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở lớp 2 năm học 2016 - 2017…Từ năm 2016- 2018 cô luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm 2018- 2019, cô giáo Phượng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, chiến sỹ thi đua cơ sở. 

Giấy chứng nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cô Nguyễn Thị Phượng.

Đang trẻ nhưng đồng chí rất năng nổ trong dạy học trong truyền thụ kiến thức mới cho học sinh cũng như các phong trào khác của nhà trường. Là một trưởng ban nữ công của trường mặc dù con dang còn nhỏ, chồng đi bộ đội xa nhà nhưng đồng chí lúc nào cũng hoàn thành  xuất sắc nhiệm vụ của mình và nhiệm vụ chung của đơn vị. Đối với đồng nghiệp đồng chí Phượng là người cởi mở, rất tận tình giúp đỡ cho chị em đồng nghiệp kể cả trong giảng dạy và ở gia đình. Đối với học trò và phụ huynh quý mến đồng chí” - cô giáo Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch công đoàn trường Tiểu học thị trấn Quỳ Hợp ghi nhận.

Phát huy vai trò nữ công, nhiều hoạt động ngoài giờ được cô Phượng tổ chức có hiệu quả.

Không chỉ nhiệt tình ở công tác giảng dạy, cô còn giữ vai trò là Tổ trưởng tổ nữ công công đoàn nhà trường. Với nhiệm vụ này, cô thường xuyên phối hợp cùng các đoàn thể nhà trường tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua và vận động công đoàn viên tham gia các phong trào do công đoàn ngành cũng như công đoàn cấp trên tổ chức. Dù bận rộn với công việc, nhiệm vụ được giao nhưng cô luôn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý cho việc chung, việc riêng, có kế hoạch làm việc khoa học. Không chỉ giỏi việc trường, cô còn là người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình, luôn đồng hành cùng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, chăm sóc hai con chăm ngoan, học giỏi. Dù vất vả, đối diện với nhiều thử thách, nhưng bằng nghị lực vươn lên trong cuộc sống và tình yêu thương đối với gia đình, cô Phượng luôn nỗ lực để làm “hậu phương” vững chắc để chồng yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ tại Ban chỉ huy quân sự huyện Tương Dương.

Luôn tâm niệm, phần thưởng quan trọng nhất không phải là những bằng khen, giấy khen mà là sự trưởng thành của từng thế hệ học trò, sự vững bước đi lên của trường Tiểu học thị trấn Quỳ Hợp, cô Phượng luôn tự hứa với bản thân, phải làm tốt hơn nữa, giành nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” để xứng đáng với lòng tin yêu của lãnh đạo, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh học sinh.

Không chỉ làm tốt việc xã hội, cô Phượng còn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ để chồng yên tâm công tác.

 “Cô giáo Nguyễn Thị Phượng phụ huynh bọn tôi rất yên tâm khi mà cho con đến lớp với cô bởi cô là người rất tâm huyết với nghề, yêu các con như chính các con mình, cô quán xuyến các hoạt động của con từ trên lớp cho đến các hoạt động ngài giờ. Đặc bệt cô thường xuyên trao đổi với phụ huynh qua thư điện tử hàng ngày hàng buổi về những vấn đề của con để phụ huynh biết chính vì thế mà chất lượng học tập của các cháu tiến bộ hàng ngày các cháu ngoan hơn và cực kỳ yên tâm khi con đến lớp với cô ”-  chị Lương Thị Huyền, phụ huynh lớp 3D trường Tiểu học thị trấn Quỳ Hợp nhận xét.
Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, động lực để Cô Nguyễn Thị Phượng không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Với lòng yêu nghề, cộng với tinh thần ham học hỏi mà những năm qua Cô gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến. Nhiều năm liền, cô được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được công đoàn ngành tặng giấy khen.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm