Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cam Qùy Hợp vào mùa thu hoạch chính vụ, năng suất đạt 18 tấn/ha

17:40, 06/12/2019
Hiện nay, cam Quỳ Hợp đang bước vào vụ thu hoạch chính vụ. Bên cạnh đó, một số diện tích cam xã đoài lòng vàng, Valenxia chín muộn và quýt PQ đang được bà con nông dân tiếp tục chăm sóc để phục vụ thị trường vào dịp trước, trong và sau tết nguyên đán.

Huyện Quỳ Hợp hiện có hơn 3.000 ha cam, trong đó có hơn 1.300ha bước vào giai đoạn kinh doanh. Cam Quỳ Hợp được tập trung chủ yếu ở các xã Minh Hợp, Văn Lợi, Nghĩa Xuân, Châu Đình, Hạ Sơn và rải rác một số diện tích ở các xã khác trong huyện.

Vườn cam của gia đình chị Liên ở xã Văn Lợi năng suất, sản lượng đạt cao.

Theo thống kê chưa đầy đủ đến cuối năm 2019 đã có 730ha cam sâu bệnh bị phá bỏ. Tuy sâu bệnh hoành hành, khó khăn đầu vụ nhưng hiện tại cam Mát, Vân Du, xã Đoài lòng vàng chín sớm đang được bà con thu hoạch rộ. Năng suất bình quân đạt khoảng 18 tấn/ha. Giá cam giao động từ 15 - 30.000/kg tùy vào chất lượng của cam. 

Các loại cam như cam Mát, Vân Du, xã Đoài lòng vàng chín sớm đang được bà con thu hoạch rộ.

Một tin vui đối với bà con các huyện trồng cam trong tỉnh nói chung và huyện Quỳ Hợp nói riêng đó là ngày 16/10/2019, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) đã có Quyết định số 5004/QĐ-SHTT về việc sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm cam Vinh.Theo đó, có 60 xã của 9 huyện là Yên Thành, Nam Đàn, Nghi Lộc, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Thị xã Thái Hòa, Anh Sơn, Thanh Chương và Quỳ Hợp được bổ sung chỉ dẫn địa lý. Riêng huyện Quỳ Hợp có 4 xã được cấp bổ sung chỉ dẫn địa lý đó là Hạ Sơn, Văn Lợi, Châu Đình và Nghĩa Xuân.

Thương lái đến tận vườn thu mua cam.

Đây là điều kiện thuận lợi cho các địa phương trồng cam nâng cao giá trị sản phẩm cam quả và từng bước tiếp cận được thị trường trong các siêu thị trong nước và Quốc tế. Cùng với đó là điều kiện cho các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân trồng, kinh doanh cam mang chỉ dẫn địa lý nâng cao nhận thức về việc sản xuất và sử dụng sản phẩm an toàn, có chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm