Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nông dân Tân Kỳ dự kiến thu hoạch trên 3.700 tấn rau màu các loại vụ đông - xuân

17:28, 29/11/2019
Những ngày này, bà con nông dân Tân Kỳ đang tập trung trồng, chăm sóc 580ha rau vụ đông - xuân, chủ yếu các loại: cải, súp lơ, bắp cải, đậu, su hào, cà rốt, dưa chuột, bí xanh, bí đỏ.

Ngay từ đầu vụ, UBND huyện Tân Kỳ đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật sản xuất rau an toàn cho bà con. Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ rau sạch ngày càng tăng cao, một số xã trong huyện đã chú trọng trồng rau hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm như: Giai Xuân, Kỳ Sơn, Tân An, Nghĩa Hoàn, Tân Hương. Trong đó, một số hộ đã đầu tư trồng rau nhà lưới quy mô lớn.

Một số hộ dân đầu tư trồng rau nhà lưới quy mô lớn.

Mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến việc gieo trồng và phát triển của các loại cây trồng, nhưng nhờ làm tốt công tác chăm sóc nên diện tích rau tại các hộ phát triển tốt. Hiện nhiều diện tích đã cho thu hoạch, bán được giá.

Nông dân Tân Kỳ tập trung chăm sóc rau màu vụ đông - xuân.
Vụ 2019 - 2020 dự kiến cho thu hoạch trên 3.700 tấn rau màu các loại.
Vụ 2019 - 2020 dự kiến cho thu hoạch trên 3.700 tấn rau màu các loại.

Song song với việc thu hoạch bà con tiếp tục gieo trồng để phục vụ thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2020, phấn đấu đạt năng suất 62 tạ/ha, với tổng sản lượng trên 3.700 tấn rau, đậu các loại.

Cẩm Tú - Bông Mai

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm