Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy: Rà soát việc thực hiện các kết luận sau kiểm tra, giám sát

17:15, 19/07/2019
Nội dung này được đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại hội nghị Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy

Chiều nay (19/7), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban với ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy để đánh giá hoạt động quý 2, định hướng nhiệm vụ trọng tâm quý 3/2019.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong quý 2 vừa qua, các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy đã tích cực triển khai kế hoạch công tác, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Trong đó đã tham mưu kế hoạch tổ chức đợt hoạt động với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác”; Thực hiện các quy trình rà soát, xây dựng các phương án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã và khối, xóm, thôn, bản; Tham mưu kiện toàn Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ủy viên BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020; Hướng dẫn thực hiện chỉ thị số 28 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy  Phạm Trọng Hoàng phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời đã triển khai thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những kiến nghị, phản ánh của dân; Tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức tiếp dân định kỳ. Tiếp tục theo dõi, đôn đốc xử lý các vụ việc được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo và theo dõi, tham mưu xử lý các vụ việc qua đơn thư, báo chí và dư luận phản ánh.

Đ/c Kha Văn Tám - TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Chỉ đạo xây dựng “điểm sáng” về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và phối hợp đẩy mạnh công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước. Tham mưu kế hoạch thực hiện thông báo số 55 ngày 20/4/2019 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Phối hợp tham mưu kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.     

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu trong quý 3, các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu, chỉ đạo thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, nhất là trong mùa mưa lũ. Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Kiểm tra, rà soát việc thực hiện các kết luận sau kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các tổ hoàn thành việc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch của Tỉnh ủy. Chỉ đạo làm tốt công tác sáp nhập xã xóm trên địa bàn. Tập trung công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; thực hiện tốt đợt hoạt động với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác”, kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Tiếp tục tham mưu Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực hiện các chương trình, đề án thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18; Đôn đốc các ban ngành, đơn vị chuẩn bị chu đáo có chất lượng các nội dung phục vụ chương trình làm việc của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Thực hiện tốt công tác đón tiếp, làm việc các đoàn công tác của Trung ương, tỉnh bạn về thăm và làm việc tại Nghệ An. 

Mai Hương – Quốc Toàn
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm