Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rà soát, đánh giá các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết tại Thanh Chương

17:19, 18/07/2019
Thực hiện kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, chiều nay, đoàn kiểm tra do đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra tại huyện ủy Thanh Chương.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Mục đích chính đoàn công tác là rà soát và khảo sát xem nghị quyết của Đảng có đi vào cuộc sống, có được các cấp ủy Đảng triển khai nghiêm túc? Làm rõ những hạn chế, vướng mắc để từ đó tham mưu, bổ sung giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả các đề án thực hiện Nghị quyết.

Ông Nguyễn Hữu Vinh - Bí thư Huyện ủy Thanh Chương phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra, rà soát, đánh giá 3 chương trình, đề án gồm: Đề án số 01 của BTV Tỉnh ủy về “Xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016 – 2020”; Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016 – 2020” và Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2012 – 2020. Huyện Thanh Chương từ năm 2016 đến 6 tháng đầu năm 2019 đã kết nạp được 1.206 đảng viên (vượt chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra mỗi năm kết nạp từ 250-300 Đảng viên).

Phong trào xây dựng NTM đang được nhiều Đảng bộ cơ sở ở Thanh Chương tập trung, trong đó cán bộ, đảng viên giữ vai trò nòng cốt.
Phong trào xây dựng NTM đang được nhiều Đảng bộ cơ sở ở Thanh Chương tập trung, trong đó cán bộ, đảng viên giữ vai trò nòng cốt. (Tư liệu)

Tất cả 506 xóm trên địa bàn huyện đều có chi bộ. Ở 6 xóm có nguy cơ không còn chi bộ, sau hơn 2 năm thực hiện Đề án 01 đã giới thiệu được 16 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng, trong đó đã kết nạp 10 đảng viên mới, xóa được 4/6 xóm có nguy cơ không còn chi bộ. Hiện còn 2 xóm có nguy cơ không còn chi bộ gồm: Chi bộ Lai Nhã, xã Thanh Khê và Chi bộ Xuân Sơn 1, xã Thanh Xuân thì nay cũng đã cử được 3 quần chúng đi học lớp cảm tình đảng, 1 quần chúng đang được theo dõi, bồi dưỡng để cử đi học. Theo lộ trình, 2 xóm này sau sáp nhập theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa 12 sẽ không còn xóm có nguy cơ không còn chi bộ.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Quế làm rõ thêm
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Quế làm rõ thêm việc thực hiện các chương trình, đề án trên địa bàn.

Thực hiện NQ 02 về luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý, từ năm 2015, huyện đã luân chuyển dọc từ huyện về xã 6 cán bộ giữ chức Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã; luân chuyển ngang 9 lượt cán bộ từ cơ quan Đảng sang cơ quan chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, Trung tâm BDCT huyện và ngược lại. Tại cấp xã, Thị trấn cũng đã luân chuyển 40 công chức. Phần lớn cán bộ được điều động, luân chuyển đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, có bước trưởng thành, tiếp cận nhanh với công việc mới, cùng đơn vị lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý được gắn chặt chẽ với nâng cao chất lượng quy hoạch và chế độ học tập bắt buộc. Đến nay, đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý có 97% trình độ chuyên môn đại học (tăng 15,5%), trong đó có 7,8% có trình độ thạc sỹ, 100% trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên.

Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Các ý kiến tại cuộc làm việc đều ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Thanh Chương. Tuy nhiên, với việc không phát triển được Đảng viên mới nào là đồng bào Công giáo; vẫn còn 38% xóm trưởng không phải Đảng viên, phần lớn có độ tuổi trên 60, trình độ văn hóa, chuyên môn chưa đảm bảo; công tác luân chuyển mới chủ yếu ở khối đoàn thể, ít ở cơ quan Đảng, chính quyền; một số địa phương thực tế không muốn tiếp nhận cán bộ luân chuyển rồi thời gian luân chuyển, điều động còn ngắn...là những vấn đề mà đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Thanh Chương làm rõ nguyên nhân và đánh giá rõ vai trò chỉ đạo của huyện, xã để rút kinh nghiệm, từng bước khắc phục vướng mắc, khó khăn để thực hiện có hiệu quả hơn.

Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trong đó, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cần bám sát định hướng quy hoạch; phát huy vai trò người đứng đầu, củng cố việc tập hợp hội viên của các đoàn thể góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh là các yếu tố quan trọng.
 

Xuân Hướng – Trường Ca


 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm