Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An chi trả 431 tỷ đồng cho hơn 187.600 đối tượng dân công hỏa tuyến

10:26, 17/07/2019
Sau 4 năm triển khai Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, Nghệ An đã có 187.670 trường hợp được Quân khu 4 ký quyết định đủ điều kiện để hưởng trợ cấp một lần với tổng số tiền hơn 431 tỷ đồng.
Toàn cảnh hội nghị.

Sáng nay (17/7), Ban Chỉ đạo 24 tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người tham gia dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 24 tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn tỉnh chi trả trợ cấp một lần 431 tỷ đồng cho hơn 187.600 người tham gia dân công hỏa tuyến. (Tư liệu)

Sau 4 năm triển khai Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, đến nay tỉnh Nghệ An đã kết thúc việc xét duyệt hồ sơ ở cả 3 cấp. Kết quả đã có 187.670 trường hợp được Quân khu 4 ký quyết định đủ điều kiện để hưởng trợ cấp một lần với tổng số tiền hơn 431 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh khẳng định: Việc triển khai thực hiện Quyết định 49 từ năm 2015 đến nay, Ban Chỉ đạo 24 ở 3 cấp của tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan đã triển khai các hướng dẫn một cách đồng bộ, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai. Quan trọng hơn, trong quá trình thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng, cấp ủy, chính quyền tại cơ sở đã bám, nắm được sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, nên việc giải quyết vướng mắc, hướng dẫn các đối tượng hoàn tất hồ sơ nhanh gọn, đúng quy định của pháp luật. Đối với nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ xét duyệt các hồ sơ còn tồn đọng, kịp thời trả chế độ, cấp thẻ bảo hiểm cho các đối tượng hoàn tất trong năm 2019. 
Nguyễn Nam - Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm