Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Khai trương hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform

15:42, 16/07/2019
Sáng nay (16/7), tại Trung tâm xạ trị và y học hạt nhân thuộc xã Nghi Liên, TP Vinh, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức Lễ khai trương Hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform.

Dự lễ có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Về phía tỉnh Nghệ An có các đ/c: Thái Thanh Quý - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung Ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;  Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Minh Thông - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện đa khoa TP HCM, Thanh Hoá, Hà Tĩnh và các Trung tâm y tế, bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Khai trương hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform.

 Được khởi công xây dựng từ năm 2014, Trung tâm xạ trị và y học hạt nhân thuộc bệnh viện Ung bướu Nghệ An có quy mô 250 giường bệnh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29/3 / 2019. Qua gần 4 tháng hoạt động, đã có hàng trăm lượt bệnh nhân mắc các bệnh ưng bướu được điều trị bằng Hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform.

Hàng trăm lượt bệnh nhân mắc các bệnh ưng bướu được điều trị bằng Hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform.

Đây là 2 dòng máy gia tốc đa mức năng lượng bao gồm photon và electron, có chức năng điều trị nhiều hơn các bệnh lý ung thư cho nhiều cơ quan trên cơ thể. Trong đó,  hệ thống xạ trị gia tốc Precise ứng dụng được các kĩ thuật điều trị tiên tiến như xạ trị biến liều IMRT và xạ trị điều biến thể tích VMAT; còn hệ thống xạ trị Synergy platform ứng dụng tích hợp kỹ thuật xạ trị hướng dẫn ảnh MV IGRT. 

Bộ trưởng Bộ y tế thăm hỏi, động viên các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm xạ trị và y học hạt nhân.

Việc khai trương và đưa Hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform vào hoạt động sẽ góp phần tạo điều kiện cho bệnh nhân ung thư trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh lân cận được tiếp cận với các phương pháp điều trị ung thư hiện đại.

Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Thanh Quý Phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Thanh Quý biểu dương, chúc mừng tập thể y, bác sỹ bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã có nhiều nỗ lực trong công tác đào tạo nhân lực, triển khai vận hành tốt 2 hệ thống xạ tri gia tốc phục vụ bệnh nhân ung thư. Đc nhấn mạnh: đi đôi với học hỏi, rèn luyện tay nghề, đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện cần thường xuyên trai dồi, nâng cao y đức, ứng dụng CNTT, quản trị tốt nhằm tạo niềm tin và uy tín cho Bệnh viện nói riêng và ngành y tế Nghệ An nói chung.

Toàn cảnh buổi lễ.

Đồng chí cũng đề nghị đơn vị có kế hoạch đầu tư, xây dựng Bệnh viện giai đoạn 2. Với tư cách là lãnh đạo tỉnh, đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các Bộ, ngành Trung ương, nhất là Bộ y tế về chuyên môn, kỹ thuật để sớm đưa Nghệ An thành Trung tâm y tế vùng Bắc Trung bộ theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận sự quan tâm của tỉnh, sự vượt khó của ngành, sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ, các bệnh viện.

Đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của ngành y tế Nghệ an nói chung, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nói riêng, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận sự quan tâm của tỉnh, sự vượt khó của ngành, sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ, các bệnh viện, nhất là bệnh viện Ung bướu.

Các đại biểu tham dự.

Trong điều kiện bênh tật ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là bệnh ung thư với mỗi năm toàn quốc có khoảng 150 nghìn ca mắc mới, riêng Nghệ An đến năm 2020 có từ 5-7 nghìn ca thì ngoài đưa hệ thống xạ trị gia tốc vào điều trị, đơn vị cần tận dụng, phát huy tốt vai trò là bệnh viện vệ tinh của BV K Trung ương. Từ đó, giúp rút ngắn khoảng cách, giảm chi phí điều trị cho người bệnh và người nhà của họ, giảm tải y tế tuyến trên.

An Duyên - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm