TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý khảo sát Dự án khu du lịch Cầu Cau, huyện Thanh Chương

10:07, 17/07/2019
Trong chuyến thăm và làm việc về tình hình phát triển kinh tế, xã hội tại huyện Thanh Chương, sáng nay (17/7), đ/c Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát vùng quy hoạch dự án khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý và đoàn công tác khảo sát vùng quy hoạch dự án khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau.

Thực tế tại xã Thanh An và Thanh Thịnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã khảo sát và nghe báo cáo tiến độ triển khai vùng quy hoạch dự án khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau. Dẫn chứng sự thành công của một số khu du lịch lớn trong cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: yếu tố quan trọng tạo thành công cho các dự án như thế này là điều kiện sinh thái được đảm bảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nghe báo cáo tiến độ triển khai vùng quy hoạch dự án.

Với hơn 370ha, dự án khu du lịch Cầu Cau sẽ là điểm nhấn cho du lịch sinh thái không chỉ của Thanh Chương mà còn của cả tỉnh nếu được quy hoạch khoa học và chú trọng yếu tố tự nhiên. Chính vì vậy, cần một nhà đầu tư có tầm, biết khai thác hiệu quả nhất thế mạnh riêng của vùng đất này. Chưa có lưu trú, hạ tầng cơ bản còn thiếu thốn nhưng các năm gần đây, điểm du lịch Cầu Cau với dịch vụ chính là du thuyền thăm quan đảo chè, thưởng thức ẩm thực đã thu hút bình quân từ 45-50 ngàn lượt khách mỗi năm.

Dự án khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau có diện tích hơn 370ha.

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện, thông tin về dự án tiếp tục được địa phương làm rõ. Theo đó, dự án Cầu Cau có tổng mức đầu tư trên 1.500 tỷ đồng và được chia thành 5 giai đoạn đầu tư xây dựng từ năm 2017 đến năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh yếu tố quan trọng tạo thành công cho dự án là điều kiện sinh thái.

Tuy vậy, cho đến nay, chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Cienco 4 mới thỏa thuận đền bù, bồi thường GPMB với các hộ dân được 25,8 ha/285 ha diện tích đất (đạt 9,04%) nhưng chưa chi trả cho người dân, hoàn thiện các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Điều này dẫn đến tiến độ thực hiện xây dựng dự án giai đoạn 1 chậm so với tiến độ giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, huyện Thanh Chương cũng đề nghị: nếu nhà đầu tư không chi trả tiền bồi thường GPMB, không triển khai dự án thì UBND tỉnh thu hồi và kêu gọi nhà đầu tư khác vào khảo sát, thực hiện dự án./.
Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm