TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Xã Thanh Thịnh phải quan tâm chất lượng công tác tiếp dân, đối thoại với công dân

10:53, 18/07/2019
Làm việc với xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu địa phương phải quan tâm đến chất lượng công tác tiếp, đối thoại với công dân. Bởi làm tốt công tác này sẽ là điều kiện rất thuận lợi để triển khai có hiệu quả Đề án 01.

Sáng nay (18/7), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã làm việc với xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương về công tác xây dựng Đảng. Cùng đi có đồng chí Bùi Thanh An, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy. 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Làm việc với xã Thanh Lĩnh, đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã thẩm tra các nội dung về tình hình, kết quả thực hiện công tác XD Đảng. Trong đó, tập trung vào đề án 01 – về chống nguy cơ trắng chi bộ, Đảng viên; Công tác luân chuyển cán bộ; Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ về lý luận, nghiệp vụ, chuyên môn.

Ông Nguyễn Văn Thế - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Thịnh, Thanh Chương báo cáo t
Ông Nguyễn Văn Thế - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Thịnh, Thanh Chương trao đổi về tình hình, kết quả thực hiện công tác XD Đảng của địa phương.

Ý kiến các thành viên trong đoàn cho rằng: từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ xã chỉ kết nạp được 8 Đảng viên là rất ít; việc vẫn còn 1/15 chi bộ 5 năm liền không kết nạp được đảng viên mới cũng cần được làm rõ nguyên nhân, khó khăn từ đâu; vai trò các chi ủy, chi bộ, đoàn thể chính trị xã hội liệu đã tích cực vào cuộc và chỉ đạo quyết liệt để tạo nguồn phát triển Đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu xã Thanh Thịnh phải quan tâm chất lượng công tác tiếp dân, đối thoại với công dân.

Không đọc và nghe báo cáo như những cuộc làm việc thông thường, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh liên tục đặt câu hỏi cho các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã. Từ việc thực hiện như thế nào lịch đối thoại, tiếp công dân; thời gian họp BTV, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, cách thức chuẩn bị nội dung cho đến công tác luân chuyển: làm thế nào để đảm bảo chuyên môn khi chuyển cán bộ sang vị trí khác; quá trình cử cán bộ đi học chuyên môn, lý luận có gì khó khăn, vướng mắc. Bí thư Tỉnh ủy còn yêu cầu Bí thư Đảng ủy xã phải thật khách quan, đánh giá chất lượng Đảng viên trên địa bàn xã hiện nay đã đáp ứng được như mong muốn. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: xã phải rất quan tâm đến chất lượng công tác tiếp, đối thoại với công dân. Bởi làm tốt công tác này sẽ là điều kiện rất thuận lợi để triển khai có hiệu quả đề án 01. Suy cho cùng, việc đó cũng chính là xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Nếu làm tốt, lãnh đạo có uy tín sẽ được nhân dân tin tưởng, ủng hộ thì việc phát triển Đảng viên, nguy cơ trắng chi bộ, Đảng viên cũng sẽ được giảm thiểu. Phải nhìn vào thực tiễn để giải quyết những vấn đề phát sinh. 3 tiêu chí: chính quyền có chí tiến thủ, trong sạch và gần dân là yêu cầu mà Bí thư Tỉnh ủy đòi hỏi mỗi cơ sở phải đạt được./.
Xuân Hướng – Trường Ca 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm