Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Đô Lương kiến nghị sớm giải quyết tình trạng khai thác cát sạn làm sạt lở bờ sông

15:47, 05/12/2019
Sáng ngày 5/12, Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông: Lê Quang Huy - Phó chủ nhiệm uỷ ban Khoa học công nghệ và môi trường Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã, Lữu Sơn, Đà Sơn, Trung Sơn  và xã Thuận Sơn huyện Đô Lương sau kì họp thứ 8.
Ông Lê Quang Huy – Đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội vừa qua.

Tại buổi tiếp xúc đã có 13 lượt ý kiến tập trung vào các vấn đề đề nghị quốc hội và chính phủ cần quan tâm chính sách hỗ trợ người nông dân; sớm điều chỉnh, dồn đất nông nghiệp để phát triển kinh tế với quy mô lớn; tập trung giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đang diễn ra phức tạp. Quan tâm đến việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công và quản lý tốt đối tượng xuất khẩu lao động trái phép.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Các cử tri cũng đề nghị uỷ ban nhân dân huyện chỉ đạo các ngành chức năng xử lý vấn đề khai thác cát sạn làm sạt lở ở bờ sông xã Trung Sơn, quan tâm hoàn thành các tiêu chí như đường giao thông ở các tuyến nhỏ, quan tâm đến đội ngũ cán bộ xóm để tực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo. 

Thiếu tướng  Nguyễn Hữu Cầu đã trả lời các vấn đề cử tri kiến nghị

Cử tri cũng nêu rõ hiện nay ở nông thôn người dân phải đóng góp quá nhiều khoản làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, việc cấp giấy quyền sử dụng đất ở cơ sở vẫn còn chậm.
Sau khi tiếp thu ý kiến của cử tri, đại diện Sở lao động thương binh xã hội và UBND huyện đã trả lời  cụ thể các vấn đề  cử tri quan tâm đến chế độ chính sách và các vấn đề liên quan. 

Giám đốc công an tỉnh Nguyễn Hữu Cầu giải trình các vấn đề cử tri kiến nghị.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu đã giải trình các vấn đề cử tri kiến nghị Đại biểu Quốc hội, riêng phần chế độ chính sách đối với người tham gia quân đội và Công an giao cho công an huyện Đô Lương chịu trách nhiệm xử lý. Đồng thời nêu rõ hiện nay, đảng nhà nước và quốc hội đang tập trung quan tâm đầu tư cho nông nghiêp, nông dân và nông thôn để nâng cao vật chất cho nhân dân.

Hữu Hoàn 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm