Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long làm việc với Sở Y tế bàn giải pháp cấp bách phòng chống dịch

19:40, 23/06/2021
Chiều 23/6, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Sở Y tế để bàn các giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Toàn cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm CDC, từ ngày 13/6/2021 đến nay, Nghệ An ghi nhận 41 ca COVID - 19,  tại 6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Điều đáng quan tâm hiện nay, qua điều tra, truy vết, có một số bệnh nhân không rõ nguồn lây; bệnh nhân tăng cả về số lượng và địa bàn. Trong đó, tại địa bàn thành phố Vinh có nhiều điểm tiềm ẩn nguy cơ trở thành ổ dịch như: các chợ đầu mối, phường Hưng Bình, chợ Hưng Hòa…  

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc.

Để tiếp tục ứng phó với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long giao nhiệm vụ Sở Y tế khẩn trương tham mưu thành lập tổ hỗ trợ truy vết gồm thành viên từ các Sở, ngành liên quan và các chuyên gia Trung ương; Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch; Thực hiện việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận cuộc làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Đặc biệt, cần tập trung sửa chữa, đầu tư trang thiết bị để sớm đưa Bệnh viện Dã chiến đi vào hoạt động; Nâng cao hiệu quả, năng lực lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19, đảm bảo kịp thời và chính xác. Đặc biệt, phải tập trung xử lý vấn đề dịch tại chợ đầu mối thành phố Vinh, trong đó, triển khai ngay việc lấy mẫu cho toàn bộ tiểu thương và những người liên quan; Tập trung truy vết, điều tra bổ sung vấn đề dịch tễ những khu vực nhạy cảm có nguy cơ trở thành ổ dịch, tiến hành lấy mẫu, test nhanh những đối tượng có nguy cơ cao; Thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan và các chuyên gia của Trung ương, nghiên cứu, phân tích và vẽ sơ đồ dịch tễ liên quan để công tác phòng chống dịch đạt kết quả tốt hơn./.

Thanh Hoa - Thái Minh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm