Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thống nhất kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

19:57, 20/07/2019
Sáng 20/7, đoàn công tác Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương do đ/c Nguyễn Minh Tiến – Cục trưởng, Chánh văn phòng làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh và các Sở ngành liên quan về kế hoạch phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ tại Nghệ An.

Đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Theo kế hoạch, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM Trung ương sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ tại thành phố Vinh vào cuối tháng 7 này. Chương trình sẽ có sự tham gia của gần 500 đại biểu đến từ các tỉnh trong vùng và các tổ chức quốc tế.

Huyện Nam Đàn là một trong những điểm đến tham quan mô hình NTM trong chương trình hội nghị.

Trước thềm hội nghị, tỉnh sẽ tổ chức tham quan thực tế một số mô hình xây dựng Nông thôn mới tiêu biểu của tỉnh tại các huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn. Các sản phẩm OCOP đặc trưng của các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi và thống nhất một số nội dung về công tác tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ chương trình; phân công kế hoạch đón tiếp đại biểu, hậu cần, an ninh trật tự…. và tổ chức các đoàn đi tham quan thực tế.

Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến
Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao kế hoạch và công tác chuẩn bị hội nghị của tỉnh Nghệ An

Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về kế hoạch và công tác chuẩn bị hội nghị của tỉnh Nghệ An; Đồng thời đề nghị tỉnh điều chỉnh một số nội dung, bổ sung băng rôn, cờ phướn ở một số địa điểm để thu hút sự quan tâm của nhân dân, tạo sức lan tỏa của hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phat biểu tại cuộc làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại cuộc làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng khẳng định: Tỉnh Nghệ An đã triển khai kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể cho Văn phòng điều phối NTM tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan để phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương tổ chức thành công hội nghị quan trọng này. Đây là dịp để Nghệ An quảng bá hình ảnh, tạo dấu ấn trong xây dựng NTM của tỉnh với Ban chỉ đạo Trung ương và các tỉnh bạn.

Đồng chí Đinh Viết Hồng cũng yêu cầu văn phòng điều phối NTM tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý của Văn phòng điều phối NTM Trung ương, hoàn thiện kế hoạch tổ chức hội nghị; Đồng thời tập trung tuyên truyền, quảng bá để thu hút sự quan tâm của nhân dân và du khách thập phương nhằm tạo sức lan tỏa của ngày hội Nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ tại Nghệ An.

Dịp này, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã đi khảo sát thực địa tại các địa điểm dự kiến tham quan.

Lê Hằng – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm