Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nguyễn Trọng Hoàng: Quân bài tẩy của thầy Park và bàn thắng sau 10 năm tại SEA Games

08:14, 29/11/2019
Nguyễn Trọng Hoàng đã trở thành một quân bài tẩy đầy quyền năng của HLV Park Hang-seo tại SEA Games 30.

Cùng với Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng là cầu thủ trên tuổi của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 lần này. Lý giải về việc chọn 2 cái tên này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trừ vị trí thủ môn, chúng tôi chỉ có 18 cầu thủ trong khi số trận rất nhiều. Nên tiêu chí là cầu thủ được chọn phải thi đấu được ở ít nhất hai vị trí. Tôi chọn hai cầu thủ này vì sự đa năng của họ".

Quả thật vậy, trong 2 trận đấu vừa qua, "Dũng Chíp" và "Hoàng bò" đã cho thấy được sự đa năng và toàn diện của mình. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta chỉ xoáy vào phân tích những phép tính mà thầy Park sử dụng với Trọng Hoàng. Bởi lẽ, tiền vệ gốc SLNA đã và đang tạo ra những dấu ấn sâu đậm dưới đế chế của vị thuyền trưởng người Hàn.

Trọng Hoàng có màn trình diễn ấn tượng sau 2 trận đấu đầu tiên tại SEA Games 30.
Trọng Hoàng có màn trình diễn ấn tượng sau 2 trận đấu đầu tiên tại SEA Games 30.

Bắt nguồn từ AFF Cup 2018 khi Vũ Văn Thanh không thể góp mặt, với vai kép phụ, tiền vệ Trọng Hoàng phải hy sinh đá ở vị trí hậu vệ biên phải. Sau những hoài nghi, cựu cầu thủ của B.Bình Dương đã để lại nhiều dấu ấn. Sang Asian Cup 2019, anh tiếp tục thi đấu nổi bật với khả năng lên công - về thủ nhịp nhàng, là một mắt xích quan trọng của ĐT Việt Nam. Đáng chú ý nhất là pha kiến tạo giúp Công Phượng ghi bàn vào lưới Jordan tại vòng 16 đội.

Và giờ đây, sau những trận đấu tròn vai tại vòng loại World Cup 2022, Trọng Hoàng lại trở thành một quân bài tẩy trong tay của thầy Park tại đấu trường SEA Games 30.

Ở 2 trận đấu vừa qua, với những nhiệm vụ khác nhau ở 2 vị trí tiền đạo cánh (ở trận Brunei) và hậu vệ cánh (trận Lào), cầu thủ đang thuộc biên chế của Viettel đã chứng tỏ được giá trị của mình. Anh được thầy Park đưa vào sân trong hiệp 2, với thể lực dồi dào và những pha đi bóng xẻ nách cực kỳ khó chịu, số 8 chính là mũi giáp công lợi hại của U22 Việt Nam.

Nhìn cách anh đi bóng, bứt tốc và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, có thể thấy HLV Park Hang-seo đã khai thác đúng vào điểm mạnh của cầu thủ 30 tuổi này. Gần nhất, ở trận đấu với U22 Lào, Trọng Hoàng đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo (để Tiến Linh ghi bàn) chỉ trong hơn 45 phút có mặt trên sân. Chưa kể, bàn thắng đó cũng đánh dấu cột mốc anh ghi bàn tại SEA Games sau 10 năm (còn nhớ vào năm 2009, anh đã ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của U23 Việt Nam trước Malaysia ở vòng bảng).

 Trọng Hoàng là một mũi giáp công lợi hại của U22 Việt Nam.
Trọng Hoàng là một mũi giáp công lợi hại của U22 Việt Nam.

Như vậy, với Trọng Hoàng, vị thuyền trưởng 61 tuổi sẽ có những nước cờ tấn công hiệu quả ở khoảng thời gian cuối trận đấu khi các cầu thủ phòng ngự đối phương đã thấm mệt. Với những thành quả đã đạt được, "Hoàng bò" chứng tỏ anh rất xứng đáng được người thầy của mình trao gửi niềm tin.

Theo Báo Bóng đá

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm