Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyển nữ Việt Nam vào bán kết sau chiến thắng 6-0 trước Indonesia

19:50, 29/11/2019
Các cú đúp của Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như và Tuyết Dung giúp nữ Việt Nam có trận thắng 6-0 trước Indonesia, qua đó giành tấm vé vào bán kết SEA Games 30.

Chiều 29/11, tuyển bóng đá nữ Việt Nam có trận đấu cuối vòng bảng gặp Indonesia. So với trận đầu ra quân gặp Thái Lan, HLV Mai Đức Chung có tới 6 sự thay đổi trong đội hình.

Thế trận áp đảo được các nữ cầu thủ Việt Nam tạo ra ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Bàn thắng sớm đến với thầy trò HLV Đức Chung. Phút thứ 10, từ quả phạt góc bên cánh trái, Tuyết Dung thực hiện pha cú sút khó chịu, mở tỷ số trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng 6-0 trước Indonesia.
Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng 6-0 trước Indonesia.

Tuyết Dung tiếp tục cho thấy lối chơi năng nổ ở những phút sau đó. Cầu thủ mang áo số 7 góp công trong hai bàn thắng của Nguyễn Thị Vạn ở các phút 14 và 19.

Những phút sau đó, khung thành của thủ môn Norffince liên tục chao đảo, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho các cô gái Việt Nam. Hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Việt Nam.

Sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung có sự điều chỉnh khi tung tiền đạo Huỳnh Như vào sân. Chân sút hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam ngay lập tức tạo dấu ấn bằng bàn thắng ở phút 49. Chỉ khoảng 10 phút sau, Huỳnh Như lập cú đúp cho riêng mình, sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội Bích Thùy để đệm bóng cận thành.

Sau khi có được 5 bàn thắng dẫn trước, các nữ tuyển thủ Việt Nam bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, thế trận vẫn thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Huỳnh Như lập cú đúp sau khi vào sân từ hiệp 2.
Huỳnh Như lập cú đúp sau khi vào sân từ hiệp 2.

Những phút cuối trận, Tuyết Dung ấn định tỷ số bằng pha ghi bàn đẹp mắt ở phút 84, không cho thủ thành Indonesia cơ hội cản phá. Nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-0.

Chiến thắng trước Indonesia giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào bán kết SEA Games 30. Dù vậy, các cô gái Việt Nam chưa chắc chắn có được ngôi đầu bảng B khi phải đợi kết quả trận Thái Lan - Indonesia ngày 2/12.

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm