Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri huyện Quỳ Hợp mong muốn nâng mức giao khoán quản lý bảo vệ rừng

16:14, 05/12/2019
Sáng 5/12, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm các đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban nội chính TW, Hoàng Thị Thu Trang, Bí thư huyện ủy Nghĩa Đàn, Moong Văn Tình, cán bộ huyện đoàn Quế Phong đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Châu Lý của huyện Quỳ Hợp sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Hoàng Thị Thu Trang đã báo cáo nhanh với cử tri kết quả kỳ thứ 8, Quốc hội khóa XIV.  

Các đại biểu tham gia buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri 3 xã của huyện Quỳ Hợp đã có 5 ý kiến về các nhóm vấn đề cần quan tâm giải quyết đó là: Cần nâng mức khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng cho người dân vì so sánh với những hộ có rừng sản xuất thì giá trị cao hơn nhiều lần. Cần hỗ trợ kinh phí cho Phó hội người cao tuổi ở xã, thị trấn và các chi hội khối xóm bản hoạt động vì hiện tại không có phụ cấp. Cần có chế độ đặc thù cho người cao tuổi ở các xã vùng đặc biệt khó khăn giảm xuống 70 tuổi được hưởng trợ cấp thay cho 80 tuổi như hiện nay. Cần có nhiều chế độ chính sách để hỗ trợ phát triển kinh tế đặc thù hơn cho người dân. Các xã miền núi giao thông khó khăn cần tăng nguồn vốn để đầu tư làm đường giao thông nông thôn liên xã, liên bản...

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Giải trình, trả lời trực tiếp tại hội nghị, lãnh đạo UBND xã huyện Quỳ Hợp, và các phòng ban chuyên môn đã làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề về chế độ chính sách khoanh nuôi bảo vệ rừng, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đồng chí Phan Đình Trạc tiếp thu giải trình kiến nghị của cử tri 3 xã huyện Quỳ Hợp.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Đình Trạc cũng giải trình thêm các vấn đề về hỗ trợ trồng rừng, xây dựng mô hình kinh tế đặc thù cho các xã 135 để xóa đói giảm nghèo; Ghi nhận đề xuất việc giảm tuổi trợ cấp cho người cao tuổi, đường giao thông nông thôn cần lồng ghép các dự án để thực hiện.

Đồng chí Phan Đình Trạc trao qua cho các hộ nghèo tại buổi tiếp xúc cử tri Quỳ Hợp.
Đại biểu Mong Văn Tình và lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao quà cho hộ nghèo.

Dịp này đồng chí Phan Đình Trạc đã trao 20 suất qua cho 20 hộ nghèo của 3 xã Bắc Sơn, Nam Sơn và Châu Lý.

Công ty thuốc lá Thăng Long trao 500 triệu đồng cho xã Bắc Sơn để làm cầu dân sinh.

Cũng dịp này Tổng công ty thuốc lá Việt Nam- Công ty thuốc lá Thăng Long đã tặng cho xã Bắc Sơn 500 triệu đồng để làm cầu dân sinh.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm