Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020

12:28, 25/12/2019
Sáng nay (25/12), Bộ LĐ - TB & XH tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ lao động người có công và xã hội năm 2020.

Dự và chỉ đạo có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ - TB & XH Đào Ngọc Dung.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại điểm cầu Nghệ An, có các đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2019, Bộ LĐTB & XH đã ban hành 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chung,  thực hiện 109 nhiệm vụ và đề án. Trong đó tập trung 3 khâu đột phá là xây dựng thể chế, nâng cao chất lượng giáo dục và thị trường lao động. Giải quyết tồn đọng trong xác nhận, công nhận người có công với cách mạng và tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH Đào Ngọc Dung phát biểu khai mạc hội nghị.

Nhờ vậy năm 2019 tỉ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi ở khu vực thành thị khoảng 3,12%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt khoảng 62%, trong đó lao động đào tạo văn bằng, chứng chỉ đạt 24%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm khoảng 1,3% so với năm 2018, riêng các huyện nghèo giảm 5%. Năm 2019 ngành LĐ - TB & XH tiếp tục thực hiện hiệu quả chỉ thị 14 năm 2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công. Có 49 tỉnh thành đã giải quyết 822 hồ sơ tồn đọng, và đã có 8 địa phương giải quyết xong hồ sơ tồn đọng về công nhận, xác nhận người có công. Huy động nguồn lực của xã hội, cộng đồng chăm lo đời sống người có công với cách mạng. Đến cuối năm 2019 có 99,5% hộ gia đình có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình chung của nhân dân nơi cư trú. 

Mục tiêu năm 2020 ngành LĐ - TB &XH tập trung nâng cao nguồn nhân lực gắn với thị trường lao động, nhất là lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cách mạng 4.0. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, từng bước cải thiện nâng cao đời sống người có công, người nghèo, đối tượng yếu thế xã hội.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành vừa quyết liệt, vừa linh hoạt và sự đoàn kết thống nhất, dân chủ của tập thể lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. (Ảnh Quốc hội.vn)
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành vừa quyết liệt, vừa linh hoạt và sự đoàn kết thống nhất, dân chủ của tập thể lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. (Ảnh Quốc hội.vn)

Phát hiểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đánh giá cao những thành tựu mà ngành LĐTB &XH đã đạt được trong thời gian qua. Về kế hoạch năm 2020 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị ngành lao động thương binh xã hội cần tập trung nâng cao kỹ năng đào tạo nghề cho lao động, phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65%. Phấn đấu giảm tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị còn dưới 4%. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn tiếp cận đa chiều giảm từ 1 đến 5%.  Tiếp tục chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng và vận động toàn dân tham gia bảo hiểm xã hội cao hơn.

Sỹ Đức – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm