Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh rà soát lại các nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 12 

17:01, 05/12/2019
Sáng nay (05/12), dưới sự chủ trì của đ/c Cao Thị Hiền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra một số báo cáo, dự thảo nghị quyết và rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa 17. Cùng dự có các đ/c: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Viết Đường- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 
Toàn cảnh cuộc họp.

Thẩm tra các báo cáo của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8; trước, trong và sau kỳ họp thứ 9; Các vấn đề đã hứa tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 9, các đại biểu cgo rằng: UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ban ngành nghiên cứu, tiếp thu, trả lời và chất lượng giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được nâng lên. Tuy nhiên vẫn còn một số nội dung trả lời chung chung, chưa xác định được lộ trình, thời gian giải quyết; tiến độ giải quyết một số kiến nghị còn chậm dẫn đến cử tri kiến nghị nhiều lần. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại cuộc họp.

Nhấn mạnh đến tầm quan  trọng trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền ghi nhận sự phối hợp giữa HĐND tỉnh và UBND. Nhờ vậy chất lượng giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã tốt hơn trước. Đồng chí cũng đề nghị UBND Tỉnh và các ngành tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong việc trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Xác định rõ tiến độ, lộ trình giải quyết và nguyên nhân chưa giải quyết dứt điểm. Đối với những kiến nghị liên quan đến nhiều ngành cần phối hợp chặt chẽ và trả lời, giải thích cho cử tri hiểu để tránh một số vấn đề cử tri phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Về việc thực hiện các nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 9, Phó chủ tịch HĐND Tỉnh Cao Thị Hiền cũng đề nghị UBND tỉnh và các ngành cần tiếp tục quan tâm giải quyết những vấn đề còn chậm, nhất là quản lý đất đai, môi trường, trật tự đô thị.

Phso Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Cũng tại phiên họp sáng nay, các thành viên dự họp đã tiến hành thảo luận các báo cáo, dự thảo tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh trình tại kỳ họp, đồng thời rà soát lại các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp. Theo đó đến thời điểm này, Thường trực và các ban HĐND tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc thẩm tra các báo cáo và dự thảo Nghị quyết, chuyển đến UBND tỉnh và các ngành tiếp thu, giải trình, chỉnh sửa để trình kỳ họp thứ 12 sắp tới./. 
 

Mai Hương – Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm