Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cô giáo trẻ tâm huyết với nghề

15:24, 20/11/2019
Tốt nghiệp ra trường năm 1998, với sức trẻ đầy nhiệt huyết, cô Nguyễn Thị Phương Huyền được phân công về công tác tại trường Mầm non Nghĩa Hưng. Thời điểm đó, cùng với những khó khăn về CSVC của bậc học Mầm non thì giao thông đi lại giữa các điểm trường khó khăn, nhưng với lòng yêu nghề, cô đã vượt qua khó khăn, thử thách.

Từ năm 2013 cô giáo Nguyễn Thị Phương Huyềnđược bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng rồi hiệu trưởng trường Mầm non Nghĩa Hiếu, dù ở cương vị công tác nào cô Huyền cũng luôn hết lòng tận tụy với công việc, được đồng nghiệp yêu quý, trẻ yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Đặc biệt, quá trình triển khai chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm cô đã có nhiều sáng kiến, giúp giáo viên nhà trường luôn tìm tòi, sáng tạo nhiều dùng, đồ chơi phù hợp với chủ đề trong từng tiết học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm để trẻ phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo.

“Bản thân tôi là một giáo viên trẻ mới về trường nhưng trong quá trình công tác tôi cũng được đồng chí Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường dìu dắt, nhất là trong khi ngành triển khai chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm đồng chí đã chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể không chỉ cho bản thân tôi và tất cả giáo viên trong trường" - Cô Nguyễn Thị Thùy Dung – giáo viên trường Mầm non Nghĩa Hiếu bày tỏ.
Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải gắn với hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, nuôi dạy trẻ, ngay từ đầu năm học cô Huyền đã cụ thể hóa các nội dung việc học và làm theo Bác thông qua các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học. Hàng tháng, trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, ngoài việc đánh giá, kiểm điểm hoạt động chuyên môn, cô Huyền thường xuyên lồng ghép sinh hoạt chuyên đề, phân công cho từng giáo viên, đảng vên, từ đó góp phần giáo dục trẻ tính trung thực, có lòng yêu thương con người. Đối với giáo viên, cô phát động phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, tận dụng các nguyên liệu làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ.

“Đối với trường Mầm non Nghĩa Hiếu tôi lựa chọn nội dung công tác Đảng gắn với việc đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm trong trường Mầm non. Để thực hiện thành công chúng tôi triển khai đồng bộ các giải pháp như tham mưu với chính quyền địa phương hoàn thiện cơ sở vật chất; đẩy mạnh xã hội hóa công tác giáo dục, hoàn thiện đồ dùng đồ chơi và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho từng cán bộ giáo viên" - cô Nguyễn Thị Phương Huyền, Hiệu trưởng trường Mầm non Nghĩa Hiếu chia sẻ.

Chính từ việc luôn gương mẫu, lời nói đi đôi với việc làm, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, luôn thể hiện lòng yêu nghề, mến trẻ, tác phong làm việc khoa học của cô hiệu trưởng mà 3 năm liền, chi bộ trường Mầm non Nghĩa Hiếu đạt chi bộ vững mạnh xuất sắc và vững mạnh xuất sắc tiêu biểu. Bản thân cô Nguyễn Thị Phương Huyền nhiều năm liền đạt chiến sỹ thu đua cấp cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

“Đồng chí Phương Huyền, bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành nói chung và bậc mầm non nói riêng. Trong chuyên môn của bậc học, đồng chí cũng là tấm gương điển hình đã cùng với các đồng nghiệp bồi dưỡng giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi tỉnh" - cô giáo Nguyễn Thị Bình, Chuyên viên phòng GD Nghĩa Đàn trao đổi.
Thấm nhuần lời dạy của Bác “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì phải yêu trẻ” cùng với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, cô giáo Nguyễn Thị Phương Huyền xứng đáng là cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm