Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân Kỳ triển khai đồng bộ giải pháp chống đói rét cho đàn vật nuôi

10:29, 09/12/2019
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, rét đậm, rét hại kéo dài, để bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi, huyện Tân Kỳ đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại.
Bà con cho trâu ăn tại chuồng bằng nguồn thức ăn xanh. 

Huyện Tân Kỳ hiện có tổng đàn trâu bò hơn 52.900 con, tăng 1,5% so với cùng kỳ, trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, để bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi, UBND huyện Tân Kỳ đã ban hành công văn 1753 về tăng cường phòng chống đói rét và dịch bệnh gia súc gia cầm cho các địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng chống đói rét cho đàn trâu bò nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại. 

Bà Bùi Thị Thủy ở xóm 1 Thanh Tân xã Kỳ Tân huyện Tân Kỳ căng bạt che chắn chuồng cho đàn vật nuôi.

Theo đó, các hộ chăn nuôi tu sửa che chắn chuồng trại cẩn thận để giữ ấm, có khu vực để rơm rạ, phụ phẩm nông nghiệp và nguồn thức ăn xanh dự trữ, bổ sung thêm muối khoáng, thức ăn tinh như ngô cám cho vật nuôi, không chăn thả trâu bò ngoài đồng và sử dụng làm sức kéo vào những ngày thời tiết xuống dưới 10 độ C. Bên cạnh đó, các chủ hộ chăn nuôi đã chú trọng vệ sinh chuồng trại, phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Nhiều hộ còn lấy chăn ra che chắn chuồng giữ ấm cho vật nuôi

Với sự chỉ đạo sát sao của các ngành chức năng và ý thức của người dân trong việc chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, huyện Tân Kỳ đang nỗ lực phấn đấu không để địa phương nào có gia súc bị chết vì đói và rét trong đợt này.

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm