Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đức Chinh tỏa sáng giúp U22 Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết

08:05, 04/12/2019
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Đà Nẵng là chủ nhân của bàn thắng duy nhất giúp U22 Việt Nam hạ Singapore 1-0 ở trận đấu thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 tối 3/12.

HLV Park cẩn trọng với U22 Singapore bằng việc tung vào sân đội hình tốt nhất. Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng ra sân từ đầu. Văn Toản bắt chính thay Bùi Tiến Dũng.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhập cuộc đầy cẩn trọng. Mặt trận phòng ngự được ưu tiên hàng đầu. Các chàng trai áo đỏ chơi thăm dò và không vội đẩy cao đội hình tấn công.

Trong khi đó, U22 Singapore chủ động chơi áp sát để tận dụng lợi thế về thể hình, tốc độ. Các chân sút áo đỏ nhiều lần thực hiện quả tạt, cú sút xa nhưng Văn Toản đã cho thấy sự chắc chắn cần thiết.

Thế trận giằng co được duy trì cho đến hết hiệp một. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi. U22 Việt Nam còn chịu tổn thất khi thủ quân Quang Hải dính chấn thương và sớm phải rời sân vì chấn thương.

Chấn thương của Quang Hải khiến tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn.

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam chủ động hơn trong những pha tấn công. Tiến Linh vào sân và liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương bằng sức càn lướt.

Thế chủ động thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo trong những phút tiếp theo. Tuyển Việt Nam với phương án tấn công đa dạng liên tục đặt hàng thủ Singapore trong tình trạng báo động.

Tấn công dồn dập nhưng U22 Việt Nam phải chờ đến phút 85 mới có bàn thắng mở tỷ số. Pha phối hợp đá phạt góc giữa Triệu Việt Hưng, Đoàn Văn Hậu kết thúc bằng cú đánh đầu ở cự ly gần của Đức Chinh. Thủ môn Bin Rohaizad cố gắng nhưng không thể cứu thua cho Singapore.

Đức Chinh tỏa sáng giúp 22 Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: Việt Nam Plus

Những phút cuối, U22 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, không cho đối thủ có cơ hội triển khai bóng tìm bàn gỡ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang-seo. 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm