Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để xây dựng Đảng vững mạnh

16:47, 25/12/2019
Đánh giá cao về những kết quả đạt được của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh trong năm 2019, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh yếu tố cốt lõi trong công tác xây dựng Đảng hiện nay đó là phải bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để xây dựng Đảng vững mạnh. Vì vậy đồng chí yêu cầu Đảng ủy Khối quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng trong quán triệt, học tập các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Sáng nay (25/12), Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Dự hội nghị có các đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ. Quyết liệt lãnh đạo khắc phục tồn tại, hạn chế, nhất là đối với một số vấn đề đã được chỉ ra nhưng chưa được xử lý dứt điểm; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; rà soát, sàng lọc và kiên quyết đưa đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Bí thư Đảng ủy khối CCQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tiếp tục theo dõi chỉ đạo 137 mô hình học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng mô hình “điểm sáng” trong cơ quan, đơn vị. Các tổ chức cơ sở đảng đã chủ động, sáng tạo trong giúp đỡ các xã, bản nghèo miền Tây; các xóm bản thuộc Đề án 01 của Tỉnh ủy. Thực hiện Đề án sắp xếp các tổ chức đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ chuyển giao 2 cơ sở, tiếp nhận 4 cơ sở, thành lập mới 1 cơ sở đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh yếu tố cốt lõi trong công tác xây dựng Đảng hiện nay đó là phải bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để xây dựng Đảng vững mạnh.

Đánh giá cao về những kết quả đạt được của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh trong năm 2019, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng nhấn mạnh yếu tố cốt lõi trong công tác xây dựng Đảng hiện nay đó là phải bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để xây dựng Đảng vững mạnh. Vì vậy đồng chí yêu cầu Đảng ủy Khối quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng trong quán triệt, học tập các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng; Thực hiện tốt nghị quyết Trung ương 4(Khóa 11, Khóa 12) gắn với chuyên đề năm 2020 trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Thực hiện tốt chế độ thông tin trong Đảng bằng cách chăm lo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý năm 2020 là năm có nhiều ngày lễ kỷ niệm nên cần phải nghiên cứu để tổ chức như thế nào nhằm tránh lãng phí, hình thức và mang lại hiệu quả thiết thực. Chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 phải đúng theo các quy định, hướng dẫn,  nhất là trong công tác nhân sự. Xây dựng được lực lượng cán bộ, công chức, viên chức ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ và tập trung lãnh đạo để tạo chuyển biến tốt trong công tác cải cách hành chính. 

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh trao Giấy khen cho các tổ chức đảng đạt trong sạch, vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu năm 2019.
Đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao Giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng có thành tích trong công tác tuyên giáo năm 2019. 

Dịp này, BTV Đảng ủy Khối đã khen thưởng cho các tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu và có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, tuyên giáo năm 2019….; các chi bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc tiêu biểu nhiệm vụ 5 năm liền./.    
                                                                                                 

Mai Hương – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm