Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

20:02, 28/06/2021
Chiều 28/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên tại một số cơ sở y tế và kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Nam Đàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã chia sẻ khó khăn, vất vả của lực lượng ngành y tế, trong đó có cán bộ, nhân viên CDC khi đang nỗ lực hết mình thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc thần tốc, quyết liệt, sáng tạo của CDC trong việc kiểm soát bệnh tật, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, từ đầu tháng 5 đến nay, CDC Nghệ An phải huy động tối đa lực lượng, hỗ trợ các địa phương trong việc lấy mẫu, phối hợp cùng các ngành chức năng truy vết triệt để, giúp việc khoanh vùng, dập dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã chia sẻ khó khăn, vất vả của cán bộ, nhân viên CDC.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã chia sẻ khó khăn, vất vả của cán bộ, nhân viên CDC.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung lưu ý, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, các ca F0 vẫn tiếp tục được phát hiện trong cộng đồng, nên công tác kiểm soát dịch bệnh chắc chắn còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, CDC tỉnh cần tiếp tục nêu cao tinh thần, phát huy trách nhiệm, chủ động truy vết, sàng lọc, phân tích số liệu, cũng như đánh giá tình hình dịch Covid-19 để từ đó giúp tỉnh đưa ra các cảnh báo kịp thời cho người dân. Cùng với đó, CDC cần nâng cao công suất xét nghiệm, đáp ứng được yêu cầu khi dịch ngày càng diễn biến phức tạp.

CDC Nghệ An hỗ trợ các địa phương trong việc lấy mẫu, phối hợp cùng các ngành chức năng truy vết triệt để, giúp việc khoanh vùng, dập dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.  

Trước áp lực của khối lượng công việc, cũng như cần đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị lãnh đạo ngành Y tế quan tâm đến chế độ, chính sách hợp lý cho cán bộ, nhân viên CDC.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà động viên cán bộ, nhân viên CDC.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã đến kiểm tra Bệnh viện dã chiến tại Hưng Nguyên. Đây là bệnh viện đầu tiên được thành lập trên cơ sở trưng dụng trung tâm y tế của địa phương để dành riêng cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 1 tại huyện Hưng Nguyên.
Bệnh viện dã chiến có quy mô 100 giường bệnh.
Bệnh viện dã chiến có quy mô 100 giường bệnh.

Để đáp ứng với yêu cầu chữa trị, bệnh viện đã được tỉnh đầu tư các trang thiết bị y tế, hạ tầng công nghệ thông tin cơ bản hiện đại, đồng bộ. Với quy mô 100 giường bệnh, bệnh viện sẽ bắt đầu thu dung, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại tỉnh Nghệ An từ sáng mai (29/6) .

Bệnh viện đã được tỉnh đầu tư các trang thiết bị y tế, hạ tầng công nghệ thông tin cơ bản hiện đại, đồng bộ.
Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh.

Cũng trong buổi chiều, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã làm việc với huyện Nam Đàn về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đến thời điểm hiện nay, Nam Đàn đã ghi nhận 4 ca F0 ở 2 xã là Kim Liên và Trung Phúc Cường. Để chủ động phòng chống sự lây lan dịch trên địa bàn, huyện đã chuẩn bị 25 điểm cách ly tập trung tại 19 xã, thị trấn. Bước đầu, có hơn 1.700 trường hợp đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Huyện cũng đang triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc với
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc với huyện Nam Đàn.

Ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt, chủ động của huyện Nam Đàn khi phát hiện các ca F0 trên địa bàn, đặc biệt là việc truy vết, khoanh vùng các F1, F2. Riêng các trường hợp liên quan đến ổ dịch Chợ đầu mối TP Vinh, huyện Nam Đàn đã tổ chức rà soát, xác định cơ bản các đối tượng liên quan, đồng thời tiến hành các biện pháp hợp lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung lưu ý, Nam Đàn cần xác định khoanh vùng rộng, nhưng phong tỏa hẹp để thuận lợi trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế, xã hội. Cần quan tâm hơn đến lực lượng tuyến đầu, trong đó huy động sự chung tay góp sức của người dân và doanh nghiệp để thực hiện công tác chống dịch hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Nam Đàn giám sát chặt chẽ các khu cách ly, tránh lây nhiễm chéo; quan tâm đến người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly. Về phía tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sẽ có sự điều chỉnh phù hợp số lượng vắc xin cho Nam Đàn, trên cơ sở phân bổ của Trung ương để ưu tiên tiêm cho lực lương tuyến đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công công tác
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công công tác thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại xã Trung Phúc Cường.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công công tác thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại một số chốt kiểm soát dịch tại xã Trung Phúc Cường.

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nam Đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên lực lượng đang làm nhiệm tại một số điểm chốt ở xã Trung Phúc Cường./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm