Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri tại huyện Nghĩa Đàn

10:46, 06/12/2019
Tiếp tục các hoạt động tiếp xúc cử trì sau kỳ họp thứ 8, tại huyện Nghĩa Đàn, tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các ông, bà: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Đức.

Đánh giá cao những kết quả của kỳ họp thứ 8 và những hoạt động của đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An, cử tri xã Nghĩa Đức thẳng thắn nêu lên kiến nghị trước nhiều vấn đề của địa phương. Trong đó, có 7 ý kiến với 15 vấn đề. Cụ thể, cử tri phản ánh tình trạng tham nhũng vặt, nạn chạy chức, chạy quyền còn diễn ra làm giảm niềm tin trong nhân dân. Cử tri kiến nghị Quốc hội cần có những giải pháp, hướng giải quyết kịp thời, quyết liệt trong vấn đề này.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Một số cử tri cũng cho rằng, các cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiên tai, dịch bệnh còn chưa kịp thời; Đề nghị nhà nước cần quan tâm, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp để giúp nông dân có sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường, thúc đẩy nông nghiệp phát triển, nhất là vùng sâu, vùng xa.

Cũng tại hội nghị, cử tri phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến việc đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông; chính sách cho người có công; chế độ đảm bảo cho các tổ chức hội hoạt động; vấn đề ô nhiễm môi trường.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc giải trình ý kiến, kiến nghị cử tri.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm của cử tri đối với Quốc hội và sẽ tổng họp đầy đủ những ý kiến của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh và Trung ương xem xét, giải quyết.

Tặng quà cho các hộ chính sách, hộ đặc biệt khó khăn của xã Nghĩa Đức.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc đã tặng 20 suất quà cho hộ chính sách, hộ đặc biệt khó khăn của xã Nghĩa Đức./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm