Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu nghệ thuật “Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ” kỷ niệm ngày truyền thống QĐND Việt Nam

18:26, 20/12/2019
Nhân kỷ niệm Kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Nghệ An tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật: “Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Đại tá Trần Quang Mạnh – Trưởng phòng Tuyên huấn Cục chính trị Quân khu 4; Kha Văn Tám – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Thượng tá Thái Đức Hạnh – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Trần Minh Ngọc – Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An; cùng đông đảo chiến sỹ, cựu chiến binh Bộ CHQS và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Các đại biểu dự chương trình giao lưu.
Các đại biểu dự chương trình giao lưu.

Chương trình đã ôn lại lịch sử hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến. Những chiến công nối tiếp chiến công, hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ đã để lại trong lòng bao thế hệ người Việt niềm tự hào và sự ngưỡng mộ.

Các khách mời giao lưu trong chương trình.
Các khách mời giao lưu trong chương trình.

Từ những câu chuyện ký ức của các khách mời: Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh – Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Nghệ An, Nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Đại tá Trần Hữu Bào – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ và khách mời đặc biệt – ông Nỏ Tra Già, công dân nước CHDCND Lào, người có hơn 30 năm gắn bó với bộ đội Việt Nam trong suốt 30 năm cùng tìm kiếm, cất bốc hài cốt quân tình nguyện Việt Nam tại Lào đã cho thấy những “nốt thăng” trong lịch sử trường chinh giữ nước. Trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc, để có được tự do, độc lập, đã có biết bao chiến sỹ hy sinh, đã biết bao con sông nhuộm máu đỏ. Trong đó, Nghệ An – một tuyến lửa tiền tiêu, một hậu phương vững chắc trong các cuộc trường chinh.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông Nỏ Tra Già, công dân nước CHDCND Lào đã có nhiều đóng góp cùng với bộ đội Việt Nam tìm kiếm, cất bốc hài cốt quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.

Giao lưu trong chương trình, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An khẳng định: Quốc phòng toàn dân là yếu tố có ý nghĩa quyết định tạo nên sức mạnh tổng hợp để giành thắng lợi trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Hiện nay, Đảng, Nhà nước ta vẫn luôn nhất quán xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh là sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị. Trong đó, Quân đội nhân dân là lực lượng nòng cốt.

“Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực rèn luyện, cống hiến, xứng đáng với phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ” để truyền thống ấy luôn sáng ở năm xưa, rạng ở hôm nay và vững trong tương lai”, Đại úy Chế Đình Thắng - Chính trị viên phó, Tiểu đoàn hỗn hợp 32 Đảo Mắt, Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh thêm.

Các đại biểu chúc mừng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh nhân ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, lực lượng vũ trang quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng vũ trang Nghệ An nói riêng đã và đang tiếp tục xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Thông qua các ca khúc: “Chiến sỹ Việt Nam”, “Hành quân qua đất Lam Hồng”, “Dáng đứng Việt Nam”, “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, “Đất nước trọn niềm vui”... các nghệ sĩ của Bộ CHQS tỉnh và Bộ đội biên phòng Nghệ An đã mang đến không khí hào hùng của các thế hệ cha anh qua hai cuộc kháng chiến; ngợi ca người lính nơi đầu sóng ngọn gió, vượt qua khó khăn thử thách, hy sinh quên mình, kiên trì và quyết tâm bám biển, giữ đảo, vì sự toàn vẹn chủ quyền của Tổ quốc.

Thùy Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm