Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường mầm non Hoa Mai (Quỳnh Lưu) và trường THCS xã Thanh An (Thanh Chương) đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia

16:08, 20/11/2019
Sáng 20/11, trường mầm non Hoa Mai (Quỳnh Lưu) và trường THCS xã Thanh An (Thanh Chương) long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

* Trường mầm non Hoa Mai là trường trọng điểm của bậc học mầm non huyện Quỳnh Lưu. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2015. Những năm qua, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên nên trường đã gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận.

 Văn nghệ chào mừng.
Quang cảnh buổi lễ

Liên tục nhiều năm, chi bộ trường đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được Thủ tướng chính phủ và Bộ giáo dục tặng cờ thi đua, được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen. Với 44 cán bộ giáo viên, hàng năm, trường đều có từ 3 đến 5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học này trường có 650 trẻ ở 3 độ tuổi với 20 nhóm lớp ở 2 cơ sở. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 88%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt 100%. 100% trẻ được ăn bán trú với bếp ăn đảm bảo an toàn vệ sinh. Công tác xã hội hóa giáo dục của trường cũng có nhiều chuyển biến tích cực, đã tạo điều kiện cho nhà trường vận động ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học.

Văn nghệ chào mừng.

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay trường đã được đầu tư kinh phí trên 9,3 tỷ đồng để xây dựng thêm 6 phòng học 2 tầng tại cơ sở 2 từ dự án kiên cố hóa trường học; xây dựng mới bếp ăn một chiều, nâng cấp tu sửa cơ sở vật chất. Hiện trường có 2 cơ sở với tất cả 20 phòng học và 11 phòng chức năng đều đã đạt chuẩn. Ngoài ra trường còn xây dựng được 2 nhà giáo dục phát triển vận động khang trang, hiện đại. Với những nỗ lực, phấn đấu của tập thể cô và trò trường mầm non Hoa Mai thời gian qua nên năm học 2018 - 2019 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho trường mầm non Hoa Mai.

Trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho cô và trò trường mầm non Hoa Mai, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những cố gắng của trường thời gian qua. Đồng thời, mong muốn những kết quả đó sẽ là động lực, niềm tin để cô và trò tiếp tục cố gắng đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của bậc học mầm non huyện Quỳnh Lưu.

Các đại biểu tham dự

Dịp này, thay mặt huyện, đồng chí Hoàng Danh Lai đã tặng lẵng hoa tươi thắm và số tiền 5 triệu đồng cho tập thể trường mầm non Hoa Mai vì đã có nhiều thành tích trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.  

Lê Nhung 

*Dịp này,  tại trường THCS xã Thanh An, huyện Thanh Chương tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2 năm 2019 và kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trong 5 năm qua tập thể nhà trường luôn vượt qua khó khăn vươn lên dạy tốt học tốt. Hiện tại toàn trường có 23 giáo viên trong đó có hơn 90% có trình độ Đại học đạt chuẩn theo yêu cầu, với 267 học sinh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trong năm năm  qua nhà trường có 39 lượt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 25 giao viên giỏi cấp huyện, có 5 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 150 học sinh giỏi cấp huyện, 100% học sinh đậu tốt nghiệp và đậu vào lớp 10 đầu cấp. Năm năm liên chi bộ nhà trường được cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lãnh đạo huyện Thanh Chương trao Bằng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho nhà trường.

Dịp này, đại diện lãnh đại huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trao Bằng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho trường THCS xã Thanh An.

Văn Lý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm