TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các bạn trẻ cần trang bị tri thức, sức khỏe và kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu

08:33, 06/12/2019
Sáng nay (06/12), tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Doanh nhân Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT software đã có buổi giao lưu, trò chuyện với các bạn học sinh Nghệ An với chủ đề "Làm sao để trở thành công dân toàn cầu". Chương trình do Đài PTTH Nghệ An, phối hợp với Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức và được livestream trên kênh Youtube Nghệ An TV và Fanpage: Truyền hình Nghệ An.  
Tại diễn đàn, GS -TS Thái Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An tặng hoa cho Doanh nhân Hoàng Nam Tiến
GS -TS Thái Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An tặng hoa chúc mừng Doanh nhân Hoàng Nam Tiến.
Quang cảnh buổi giao lưu.

Doanh nhân Hoàng Nam Tiến là 1 trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn ở tập đoàn FPT, FPT software. Quan trọng hơn anh là 1 người con của quê hương Nghệ An. Cha của anh là một vị tướng trận tài ba - Thiếu tướng Hoàng Đan - một nhà chiến lược quân sự, tác giả của nhiều cuốn sách về quân sự nổi tiếng.  Nhưng anh lại không theo con đường binh nghiệp mà lại chọn CNTT, chọn con đường kinh doanh. Tại diễn đàn anh chia sẻ rất thật rằng do cái bóng của người cha quá lớn nên anh rời xa quân đội và đó chính là bước ngoặt thay đổi cuộc đời anh, và anh lựa chọn con đường đi của riêng mình, đó là CNTT.

Doanh nhân Hoàng Nam Tiến chia sẻ về chủ đề "Làm sao để trở thành công dân toàn cầu?"

Là Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software), một đơn vị phần mềm lớn của Việt Nam; với 16.000 cán bộ nhân viên, 100 khách hàng trong danh sách 500 công ty đứng đầu thế giới; và với một chủ đề hấp dẫn là: Hướng nghiệp thời cách mạng 4.0; về những góc nhìn mới lạ về tri thức và ngành nghề trong tương lai; vì vậy buổi nói chuyện của diễn giả Hoàng Nam Tiến thu hút đông đảo giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Nhất là các bạn học sinh lớp 12 và nhiều phụ huynh, học sinh theo dõi trực tuyến trên Fanpage truyền hình nghệ an và thời sự NTV. Diễn giả Hoàng Nam Tiến đã cung cấp cho các bạn học sinh lớp 12 một cái nhìn toàn cảnh về nghề nghiệp sẽ thay đổi đáng kể dưới tác động của cuộc cách mạng 4.0, trong vòng 10 năm tới. Đó là nhiều công việc hiện nay sẽ bị thay thế bởi robot và các công nghệ cách mạng 4.0. Bên cạnh đó là những ngành nghề mới sẽ lên ngôi. Như các ngành liên quan đến trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học v.v... Vì vậy, việc các bạn học sinh, nhất là các em lớp 12 thay đổi tư duy và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp là yêu cầu cần thiết. Diễn giả cũng chia sẻ những kinh nghiệm các em cần trang bị cho tương lai của mình. Đó là tri thức, sức khỏe và kỹ năng để có thể làm việc trong môi trường hội nhập và trở thành người lao động thông minh và tránh khỏi cuộc đào thải nhân lực trong tương lai.

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm