Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

English Challenge: Thí sinh “gay cấn” bám đuổi điểm số

20:50, 08/12/2019
Thí sinh cuộc thi tuần 3 quý I và tuần 1 quý II Sân chơi English Challenge đã liên tục bám đuổi điểm số trong các phần thi, khiến khán giả trường quay S1 Đài PTTH Nghệ An phải hồi hộp chờ người cán đích.

Chiều nay (8/12), Sân chơi English Challenge đã tổ chức hai vòng thi tuần. Vòng thi tuần 3 quý I gồm 4 thí sinh: Võ Huy Đạt – Lớp 5A – Tiểu học Quỳnh Thiện B – Thị xã Hoàng Mai;  Nguyễn Thế Năng – lớp 5B – Tiểu học Hưng Xá – huyện Hưng Nguyên; Lê Đình Quốc An - lớp 5B – Tiểu học thị trấn Diễn Châu; Trần Lê Hạnh Chi - Lớp 5B- Tiểu học Đà Sơn – huyện Đô Lương.

Các thí sinh của vòng thi tuần 3 quý I Sân chơi English challenge
Các thí sinh của vòng thi tuần 3 quý I 

Vòng thi tuần 1 quý II gồm 4 thí sinh đến từ TP Vinh: Trần Võ Hoàng Ngân – Lớp 5A - Tiểu học Trường Thi; Hồ Nguyễn Anh Thư – lớp 5C - Trường  thực hành sư phạm – Đại học Vinh; Đặng Nguyễn Thảo Đan – Lớp 5B - Trường tiểu học Bến Thủy, Nguyễn Thục Quyên – lớp 5C - Tiểu học Đội Cung.

Các thí sinh của vòng thi tuần 1 quý II
Các thí sinh của vòng thi tuần 1 quý II

Từ khóa của cả hai vòng thi đều được chinh phục.

Những thay đổi của phần thi WORD SCAPE – Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống đã “làm khó”  thí sinh ở hai vòng thi tuần 1 và 2 – Quý I. Ở vòng thi tuần 3 quý I và tuần 1 quý II, từ 12 từ vựng cho 4 thí sinh, hai thí sinh đã “bẻ” được từ khóa để dành 60 điểm. Và chính hai thí sinh xuất sắc mở được từ khóa cũng đã cán đích an toàn trong sự bám đuổi điểm số rất gay cấn của các thí sinh.

Thí sinh dành điểm tuyệt đối cho phần thi SPEED.

Thí sinh Trần Võ Hoàng Ngân trong phần tranh luận cùng bạn chơi Hồ Nguyễn Anh Thư
Thí sinh Trần Võ Hoàng Ngân trong phần tranh luận cùng bạn chơi Hồ Nguyễn Anh Thư

Với chủ đề “Bạn cùng lớp”, Thí sinh Trần Võ Hoàng Ngân – Lớp 5A - Tiểu học Trường Thi đã có phần hùng biện xuất sắc về tình bạn, cùng với đó là kỹ năng phát âm chuẩn, phong thái tự tin đã thuyết phục hoàn toàn Ban Giám khảo để dành số điểm tuyệt đối 300 điểm.

Khán giả vỡ òa khi thí sinh vòng thi tuần 1 quý II Trần Võ Hoàng Ngân xuất sắc dành điểm tuyệt đối cho phần thi SPEED
Khán giả vỡ òa khi thí sinh vòng thi tuần 1 quý II Trần Võ Hoàng Ngân xuất sắc dành điểm tuyệt đối cho phần thi SPEED

Các thí sinh còn lại ở hai vòng thi này cũng đã thể hiện năng lực ngôn ngữ khi trình bày các chủ đề và phần tranh biện cùng bạn chơi, Ban giám khảo đã cho nhiều điểm số khá cao ở phần thi này, và vì vậy, sự bám đuổi có lúc chỉ chênh lệch 5-10 điểm ở mỗi thí sinh.

Sân chơi English Challenge mùa thứ 3 đã thu hút sự quan tâm của các trường tiểu học trên địa bàn
Sân chơi English Challenge mùa thứ 3 đã thu hút sự quan tâm của các trường tiểu học trên địa bàn

Lật ngược tình thế chỉ với một câu hỏi về đích.

Khán giả cuộc thi tuần 1 Quý II đã trải qua cảm giác hồi hộp khi thí sinh đang giữ ngôi đầu bỗng mất an toàn khi cuộc thi chỉ còn đúng 1 câu hỏi phần thi CHAMPION. Và sự cẩn trọng đã giúp thí sinh hiện có điểm số đứng thứ ba bứt phá, vươn lên dành vòng nguyệt quế tuần 1 quý II.

Nguyễn Tài Định – thí sinh về Nhì tuần 2 quý I sẽ vào vòng thi quý I.

Thí sinh Nguyễn Tài Định xuất sắc với phần thi SPEED có chủ đề "Giúp đỡ bạn"
Nguyễn Tài Định - Thí sinh về Nhì tuần 1 - Quý I sẽ có mặt tại vòng thi quý I 

Sau khi xác định thí sinh về Nhất tuần 3 – Quý I thì Nguyễn Tài Định - thí sinh về Nhì tuần 2 quý I với 728 điểm sẽ có mặt ở vòng thi quý I. Nguyễn Tài Định cũng là học sinh lớp 4 duy nhất của vòng thi quý (3 thí sinh còn lại đều thuộc khối lớp 5).

Sân chơi English challenge - sân chơi trí tuệ tiếng Anh giành riêng cho học sinh khối Tiểu học tỉnh Nghệ An được tổ chức với sự phối hợp giữa Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An, Sở Giáo dục – đào tạo Nghệ An và Trung tâm anh ngữ Asemlink, cùng với sự đồng hành của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi.

Qua những thể hiện của các thí sinh qua 5 phần thi (INTRODUCE YOURSELF, CHALLENGE , WORD SCAPE, SPEED và CHAMPION) đã cho thấy English Challenge mùa thứ 3 là một sân chơi trải nghiệm kiến thức các môn học bằng năng lực tiếng Anh, rất hữu ích đối học sinh lứa tuổi tiểu học, đồng thời cho thấy sự quan tâm của nhà trường trong việc giáo dục phát triển toàn diện nhân - trí - thể - mỹ cho học sinh.

Ai sẽ là chủ nhân của vòng nguyệt quế Sân chơi English challenge tuần 3 quý I  và  và tuần 1 – Qúy II?

Đón xem trên sóng NTV lúc 21h05 thứ 7 ngày 14/12/2019 và 21h05 thứ bảy ngày 28/12/2019.

Lê Trang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm