Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khảo sát kết quả xây dựng Nông thôn mới ở huyện Yên Thành

18:24, 14/12/2019
Ngày 14/12, đoàn công tác của Văn phòng điều phối NTM trung ương đã về khảo sát thực tế tình hình xây dựng NTM tại huyện Yên Thành. 

Với nhiều cách làm năng động, sáng tạo và phù hợp,  qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM,  huyện Yên Thành đã đạt được những kết quả toàn diện. Toàn huyện đã huy động tổng nguồn vốn gần 5,5 ngìn tỷ đồng, trong đó vốn do nhân dân đóng góp hơn 1,7 nghìn tỷ đồng. 

Kiểm tra cơ sở vật chất tại Trạm y tế xã Sơn Thành.

Đến cuối năm 2019 đã có 38/38 xã đạt chuẩn NTM; Thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; huyện đạt 9/9 tiêu chí xây dựng huyện NTM, đặc biệt không còn nợ đọng trong xây dựng cơ bản, được Hội đồng thẩm định NTM tỉnh đồng ý đạt chuẩn huyện NTM. 

Khảo sát công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Dịp này, đoàn đã trực tiếp đi khảo sát tại một số cơ sở công nghiệp, vùng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị đối với sản phẩm chủ lực của huyện; kiểm tra hệ thống giao thông nông thôn, trường học, nhà văn hóa xóm, trạm y tế, cảnh quan môi trường; công tác thu gom xử lý rác thải, nước thải tại một số xã.

Mô hình xử lý lúa giống của HTX NN Quyết Tiến, xã Công Thành.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà huyện Yên Thành đã đạt được trong xây dựng Nông thôn mới, đồng thời chỉ ra một số tồn tại để huyện tiếp tục có giải pháp nhằm nâng cao chất lượng về tiêu chí môi trường nông thôn.

Kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống trường lớp ở một số trường học

Trong đó cần chú trọng việc phân loại xử lý chất thải rắn tại các lò đốt rác tập trung; quan tâm hơn nữa trong  việc trồng trồng cây xanh và hoa 2 bên đường và có hệ thống xử lý nước thải tại trường học, trạm y tế và các trang trại, gia trại chăn nuôi tập trung.

Đánh giá hiệu quả lò xử lý rác thải ở xã Tăng Thành.

Đồng thời góp ý một số vấn đề để huyện hoàn thiện hồ sơ trước khi các bộ ngành ngành trung ương về thẩm định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. 

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm