Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm và làm việc tại Nghệ An

11:03, 06/12/2019
Ngày 06/12, trong chuyến công tác tại Nghệ An, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng đã về Khu Di tích Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm, làm việc với xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp; thăm Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Vi sip.

Cùng đi có đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức TW; Cao Đức Phát, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế TW. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Châu Cường và huyện Quỳ Hợp, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Đây là chuyến thăm cơ sở nhưng cũng là cơ hội để TW tìm hiểu tình hình cơ sở sau 4 năm thực hiện NQ Đại hội Đảng các cấp. Các ý kiến từ cơ sở, nhất là những kết quả đạt được, nguyên nhân hạn chế sẽ là những đóng góp rất ý nghĩa đối với quá trình xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Những vấn đề được đồng chí Thường trực Ban Bí thư quan tâm là: mục tiêu, giải pháp để giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững trong những năm tới. Cùng với đó là kế hoạch để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội vào năm cuối nhiệm kỳ; lộ trình sáp nhập, sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm, tinh gọn, hiệu quả bộ máy công chức, đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã; kết quả thực hiện NQ TW4 khóa 11, 12; công tác kiểm tra, kỷ luật trong Đảng. Phong trào, tình hình học tập của con em trong xã, trong huyện; hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể; tình hình đảm bảo an ninh, trật tự trong các bản làng..

Đ/c Trần Quốc Vượng trò chuyện thân mật với các thương, bệnh binh.

Đồng chí Trần Quốc Vượng và các thành viên trong đoàn cũng quan tâm, yêu cầu xã, huyện báo cáo, làm rõ thêm về các vấn đề như: việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia tại cơ sở thời gian qua liệu đã kịp thời và phát huy tốt ý nghĩa; nguyên nhân vì sao nguồn hỗ trợ người dân nhận khoanh nuôi, bảo về rừng vẫn chưa đến được với người dân; huyện, xã đã có thêm chính sách gì để khuyến khích được các hộ dân trên địa bàn toàn huyện Quỳ Hợp trồng được mỗi năm 15 ngàn ha rừng nguyên liệu...

Đ/c Trần Quốc Vượng trò chuyện với cán bộ, công chức xã Châu Cường.

Ấn tượng với những kết quả mà huyện, xã đã đạt được sau 4 năm thực hiện NQ Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương xã, huyện vì đã biết chọn nội dung để chỉ đạo, phát huy tốt dân chủ, quan tâm phát triển, nâng cao đời sống cho nhân dân, giữ vững an ninh, trật tự...Đặc biệt, với bình quân thu nhập người dân Quỳ Hợp hơn 28 triệu đồng, xã Châu Cường trên 31 triệu đồng mỗi năm là kết quả khá ấn tượng ở một địa phương miền núi. Đồng chí khẳng định: mọi mục tiêu, kết hoạch đề ra trên hết là phục vụ nâng cao đời sống nhân dân. Vì thế, chuẩn bị cho nhân sự Đại hội Đảng sắp tới phải chọn lựa những cán bộ vì dân, nếu vào bộ máy nhiệm kỳ tới phải là những con người hết lòng phục vụ nhân dân. Quy trình lựa chọn cán bộ phải hết sức khách quan, tuyệt đối không để tồn tại tình trạng bè phái khi làm công tác nhân sự. Cán bộ khi tiếp xúc với nhân dân cũng là vấn đề lớn phải hết sức chú ý. Muốn gần dân, được dân dành trọn niềm tin thì không thể có thái độ ở trên dân và thiếu gắn bó với nhân dân...Cùng với công tác cán bộ, Đại hội tới cũng phải hết sức chú ý phát triển kinh tế. Quỳ Hợp cần chú trọng hơn đến phát triển kinh tế nông lâm nghiệp. Làm sao để mỗi người dân sống gần rừng phải sống được bằng kinh tế rừng. Phương châm xây dựng Nông thôn mới vì thế cũng phải sát hơn trong hướng phát triển này. Đó là ưu tiên dành nguồn lực để nâng cao chất lượng thu nhập, đời sống của dân;  các công trình, trụ sở nếu chưa thật sự cần thiết có thể thực hiện sau. 

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã tặng quà cho 5 gia đình chính sách xã Châu Cường.
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tặng 1 bộ máy vi tính cho xã Châu Cường.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại địa phương, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã tặng quà cho 5 gia đình chính sách và 1 bộ máy vi tính cho xã Châu Cường.

Xuân Hướng - Trường Ca 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm