Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ động phòng chống dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất để phát triển nông nghiệp

17:07, 13/12/2020
Làm việc với huyện Nghĩa Đàn, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh việc chủ động tăng cường phòng chống dịch bệnh, thích ứng với biển đổi khí hậu và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn trong giai đoạn mới.

Sáng 13/12, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Lê Minh Hoan - Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế và làm việc với huyện Nghĩa Đàn.

Cùng đi về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đoàn công tác thăm cánh đồng trồng cỏ của Tập đoàn TH trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đi thăm trang trại chăn nuôi bò sữa của tập đoàn TH quy mô 45.000 con; Thăm nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên và cánh đồng trồng cỏ của Tập đoàn TH. Hiện, Tập đoàn đã sử dụng hệ thống tự động từ trồng trọt đến thu hoạch và chế biến thức ăn cho đàn bò sữa.

 
Trang trại chăn nuôi bò sữa của tập đoàn TH hiện có quy mô 45.000 con.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm Hợp tác xã nông nghiệp cây ăn quả 1/5. Đây là mô hình ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGAP trong việc trồng và chăm sóc cây ăn quả - là mô hình HTX kiểu mới với các loại cây ăn quả như cam Xã Đoài lòng vàng, bưởi Diễn, na Thái, bơ… Toàn bộ diện tích cây ăn quả đều được đầu tư lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt Israel, đầu tư chăm sóc đúng quy trình VietGAP.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan ghi nhận những kết quả mà Nghệ An nói chung, huyện Nghĩa Đàn nói riêng đã đạt được trong thời gian qua trong việc phát triển nông nghiệp.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ NN và PTNT, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã thông báo một số kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đáng chú ý, trên 90% diện tích lúa, 80% diện tích ngô, 60% diện tích mía, cây ăn quả của huyện… được sử dụng giống mới năng suất cao, thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệp; Ứng dụng thành công một số biện pháp như kỹ thuật tưới nhỏ giọt trên cây ăn quả và mía được áp dụng tại một số HTX và hộ dân; xây dựng và phát triển thương hiệu những sản phẩm có lợi thế của địa phương nhằm tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, xây dựng thương hiệu cho cam Vinh, bơ Nghĩa Đàn, ổi Nghĩa Đàn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan ghi nhận những kết quả mà Nghệ An nói chung, huyện Nghĩa Đàn nói riêng đã đạt được trong thời gian qua trong việc phát triển nông nghiệp.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cũng nhấn mạnh việc chủ động tăng cường phòng chống dịch bệnh, thích ứng với biến đổi khí hậu và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn trong giai đoạn mới./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm