TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tạo niềm tin trong Nhân dân

14:41, 07/12/2019
Phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Thực hiện tốt các chương trình, đề án, kế hoạch về công tác xây dựng Đảng – xây dựng hệ thống chính trị, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Sáng nay (7/12), tại TP Vinh, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy về kết quả 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.

Làm việc với đoàn về phía tỉnh có các đ/c : Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Qua 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã đạt nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2016 - 2019 đạt 8,0%; GRDP bình quân năm 2019 ước đạt 43,08 triệu đồng/người, tăng gấp 1,57 lần so với năm 2015. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu ngân sách năm 2019 ước đạt 15.500 tỷ đồng, tăng gấp 1,45 lần so với năm 2015. Hiện toàn tỉnh đã có 4 đơn vị cấp huyện, 258/431 xã (chiếm 59,9%) đạt chuẩn nông thôn mới, cao hơn bình quân cả nước.

Mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH tại khu vực miền Tây Nghệ An.
Mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH tại khu vực miền Tây Nghệ An.

Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã cấp mới cho 520 dự án, trong đó có một số dự án lớn, có tính lan tỏa và tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện tích cực. Văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ. Tỉnh cũng quan tâm thực hiện tốt chính sách bảo đảm an sinh xã hội, công tác giảm nghèo, đến cuối năm 2019 tỷ lệ hộ nghèo ước còn 4%. Quốc phòng, an ninh bảo đảm vững chắc; hoạt động đối ngoại tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn báo cáo kết quả 4 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn báo cáo kết quả 4 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11, 12) về xây dựng Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã đạt được kết quả tích cực. Các Nghị quyết số 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 về Sắp xếp lại, thu gọn đầu mối các cơ quan, đơn vị và sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp được Đảng bộ tỉnh và cấp ủy các cấp triển khai mạnh mẽ; các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương về công tác tổ chức, sắp xếp kiện toàn bộ máy, tinh giản biên chế được triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, với các giải pháp chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Nghệ An đã thực hiện tốt công tác xây dựng đảng,kKinh tế - xã hội có bước phát triển khá toàn diện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Tuy nhiên, tỉnh vẫn chưa tạo được đột phá và sự phát triển vẫn chưa đáp ứng được như mong đợi, kỳ vọng của Trung ương và của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng nhấn mạnh, trog thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, các Nghị quyết của Trung ương; Đồng thời quan tâm chống tư tưởng trông chờ ỷ lại, tiếp tục tăng cường đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để nỗ lực đưa tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo buổi làm việc.
Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận Nghệ An đã đạt được kết quả khá toàn diện trong 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng. Đồng chí cũng đánh giá cao về sự đoàn kết, thống nhất, dân chủ trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tạo được sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc triển khai các chỉ đạo, Nghị quyết của Trung ương được tỉnh làm quyết liệt và thận trọng. Tỉnh cũng đã kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện xóa đói, giảm nghèo.

Đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý, trong thời gian tới, Nghệ An cần tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, trong đó quan tâm đến công tác nhân sự. Trong phát triển kinh tế phải quan tâm phát triển các vùng, lĩnh vực trọng điểm, xây dựng được quy hoạch nhưng cũng phải rà soát, bổ sung quy hoạch cho phù hợp với thực tiễn; Quan tâm phát triển nông nghiệp nhưng cũng  phải đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ để tạo ra được cú hích và sự đột phá; Tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút tốt đầu tư; Tăng cường xây dựng con người, nền văn hóa Nghệ An và coi đây là nguồn lực, tiềm năng cho sự phát triển.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cũng nhấn mạnh, tỉnh cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chương trình, đề án, kế hoạch về công tác xây dựng Đảng – xây dựng hệ thống chính trị, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tạo được niềm tin trong nhân dân./.

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm