Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Uỷ ban TW MT Lào xây dựng đất nước dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào

16:46, 06/12/2019
Sáng nay (06/12), đoàn đại biểu ủy ban Trung ương mặt trận Lào xây dựng đất nước do đồng chí Xay Xỏn Phon phôn Vị Hản, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào ở huyện Anh Sơn và thăm một số dự án, mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

Cùng đi có đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Trung ương, đồng chí Bùi Đình Long - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. 

Uỷ ban TW MT Lào xây dựng đất nước dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào
Uỷ ban TW MT Lào xây dựng đất nước dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào
Các đại biểu thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào, đoàn đại biểu ủy ban Trung ương mặt trận Lào xây dựng đất nước đã bày tỏ lòng thành kính đối với Chủ tịch HCM và những đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, vì độc lập tự do của tổ quốc, vì tình hữu nghị cao cả Việt – Lào. 
 

Đoàn tham quan dây chuyền sản xuất sữa tại nhà máy sữa TH.


Đoàn đã đến thăm Nhà máy Sữa tươi sạch TH có công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới và quy mô lớn nhất Đông Nam Á, được trang bị các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước G7 và châu Âu. Toàn bộ hệ thống vận hành được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001. Các sản phẩm của nhà máy được sản xuất và quản lý hoàn toàn theo tiêu chuẩn ISO 22000 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất.

Đồng chí Saysomphone Phomvihan tặng quà lưu niệm cho Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH có quy mô lớn nhất miền Trung, với tổng mức đầu tư 1.176,6 tỷ đồng, được ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại của EU. Với tổng công suất của hai dây chuyền là 76.000 chai/giờ, Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên là nhà máy có công suất lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung.

Đoàn tham quan trang trại bò sữa TH.

Tại trang trại Bò sữa TH, đoàn được chứng kiến quy trình vắt sữa bò tại trang trại. Trang trại hiện có tổng đàn bò là 45 nghìn con, trong đó bình quân khoảng 45-50% bò cho sữa thường xuyên tương đương hơn 22 ngàn con đang cho sữa (năng suất sữa bình quân: 34 lít/con/ngày), tất cả bò được nhập khẩu từ Mỹ và New Zealand về.

Đoàn tìm hiểu về HTX nông nghiệp cây ăn quả 1/5.

Đoàn cũng đã đến tìm hiểu về HTX nông nghiệp cây ăn quả 1/5 tại xã Nghĩa Bình. HTX có 34 thành viên, với diện tích trồng cây ăn quả 30 ha, sản xuất theo qui trình sạch.
Đồng chí Xaysomphone Phomvihane đánh giá cao những dự án, mô hình kinh tế trên địa bàn Nghĩa Đàn, hy vọng thông qua những mô hình này tìm những điểm phù hợp để áp dụng vào nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm