Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bác sĩ, y tá Bệnh viện Bạch Mai bật khóc khi được gỡ lệnh cách ly

09:25, 12/04/2020
Hơn 500 y bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai vỡ oà trong niềm vui sướng khi kết thúc 14 ngày cách ly. Một vài người lại không kìm nén được sự xúc động, họ đã bật khóc.
 

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) Võ Nguyên Phong đã ký ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) từ 0h ngày 12/4.

 

Theo quyết định trên, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

 

 

0h ngày 12/4, bà Hoàng Thị Bảo Phương, chủ tịch UBND phường Phương Mai đọc quyết định dỡ cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai. Trong 14 ngày, nhiều lực lượng của quận, phường đã kết hợp chặt chẽ với Bệnh viện Bạch Mai để tiến hành công tác phong toả. "Hoàn thành cách ly tại Bạch Mai là thành công nhỏ trong cuộc chiến chống dịch của đất nước", bà Phương chia sẻ.

 

Niềm vui sướng, phấn khởi của hơn 500 bác sĩ, y tá khi nghe quyết định dỡ lệnh phong toả. Trong suốt quá trình 14 ngày cách ly, Bệnh viện Bạch Mai vẫn duy trì chạy thận nhân tạo cho hơn 500 bệnh nhân mỗi ngày từ 6h đến 23h. Cùng với đó là tiếp nhận trên 40 trường hợp rất nặng vượt khả năng điều trị của tuyến dưới.

 

Rào chắn được dỡ bỏ trong niềm vui của hàng trăm người. Bệnh viện Bạch Mai thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập" từ đêm 28/3, sau khi ghi nhận 8 ca mắc gồm 2 điều dưỡng, 2 nhân viên cung cấp nước sôi, 2 bệnh nhân và 2 người nhà bệnh nhân.

 

Điều dưỡng Lê Thị Kim Huế (bên trái) bật khóc trong giây phút dỡ chốt cách ly Bệnh viện Bạch Mai. “Chiến thắng rồi, là một người con của Bạch Mai tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc”, chị nói cùng những dòng nước mắt.

 

Tại những góc khác trong khuôn viên bệnh viện, đông đảo bác sĩ, y tá, người nhà bệnh nhân cùng nhau chứng kiến khoảnh khắc lịch sử này.

 

Trên hàng lang tầng 4, những y tá, điều dưỡng theo dõi từ xa công tác dỡ bỏ rào chắn cách ly xung quanh bệnh viện.

 

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, chung vui cùng các y bác sĩ. Ông chia sẻ, đối với ông, giây phút Bệnh viện Bạch Mai hoàn thành cách ly giống như khoảnh khắc giao thừa thứ hai trong năm 2020.

 

Nguyễn Thu Hằng, nhân viên y tế khoa Thận nhân tạo kéo đồ đạc, vội vã trở về nhà sau 14 ngày cách ly. Việc chị làm ngay sau đó sẽ là ôm những đứa con của mình. Những ngày qua, Bệnh viện Bạch Mai cách nhà vài cây số nhưng chị chỉ có thể nhìn thấy gia đình qua những cuộc gọi video.

 

Sau khi kết thúc phong toả, Bệnh viện Bạch Mai vẫn duy trì các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm