Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019

17:19, 20/12/2019
Sáng ngày 20/12, xã Nghĩa Trung tổ chức công bố Quyết định và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.
Quang cảnh buổi lễ.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, với xuất phát điểm thấp, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương, xã Nghĩa Trung đã cùng chung sức, đồng lòng xây dựng NTM.

Văn nghệ chào mừng

Sau 9 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đến nay xã Nghĩa Trung đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Đã huy động hơn 116 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng phục vụ xây dựng NTM. Từ đó, diện mạo nông thôn chuyển biến rõ rệt, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình trang trại, gia trại cho thu nhập từ 200 - 400 triệu đồng/năm, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều lao động.

Nhiều tuyến đường giao thông tại xã Nghĩa Trung đã được bê tông hóa.

Địa phương cũng đã làm được gần 30km đường thôn xóm, 4km đường trục thôn, liên thôn. Trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình trang trại, gia trại cho thu nhập từ 200-400 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt trên 33,94 triệu/người/năm; số hộ nghèo giảm xuống còn 3,09%. Công tác giáo dục, y tế thường xuyên được quan tâm, 3/3 trường học đều đạt trường CQG. Xã đạt bộ tiêu chí mới của Bộ y tế giai đoạn đến năm 2020. Với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Nghĩa Trung đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về NTM năm 2019.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
UBND huyện Nghĩa Đàn trao tặng xã Nghĩa Trung công trình phúc lợi trị giá 100 triệu đồng
UBND xã tặng giấy khen cho các tập thể.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho địa phương và 500 triệu đồng tiền thưởng của tỉnh; tặng Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân. UBND huyện Nghĩa Đàn cũng trao tặng xã Nghĩa Trung công trình phúc lợi trị giá 100 triệu đồng và khen thưởng 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm